Giáo xứ Đức Tin - Hạt Gò Vấp: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024

Giáo xứ Đức Tin - Hạt Gò Vấp: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024

Giáo xứ Đức Tin - Hạt Gò Vấp: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024

TGPSG -- “Các con hãy đến với Chúa, lắng nghe Lời Chúa để trở thành những Thiếu nhi Thánh Thể, những học trò ngoan giỏi, những con người tốt và có ích cho Giáo hội và xã hội”

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Hoàng Đình Hải cùng các em thiếu nhi trong Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024, với chủ đề “Em vui học cùng Giêsu”, được cử hành vào lúc 7g15 ngày Chúa nhật 10-09-2023 tại nhà thờ Đức Tin.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ làm chủ tế, đồng tế có Lm Giuse Vũ Minh Trực, Dòng Bửu Huyết Chúa Kitô. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ nam nữ, huynh trưởng - giáo lý viên, các em thiếu nhi, phụ huynh và đông đảo dân Chúa trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Giuse chia sẻ: Học giáo lý là để biết Chúa và yêu Chúa, biết lắng nghe Lời Chúa và vâng lời cha mẹ trong gia đình, để trở thành những người con ngoan của Chúa và có ích cho Giáo hội và trong xã hội ngay trong hiện tại. Theo Thánh Gioan: “Chúa là tình yêu, là đường đi và là sự sống.” Vì tình yêu bao la nên Chúa đã tạo dựng con người và cứu độ con người để mọi người trở nên những người con cái của Chúa.

Qua Tin Mừng của Thánh Matthêu hôm nay, Lm Giuse nhắn nhủ: “Yêu Chúa và yêu người” với tình tương thân tương ái nên hãy sửa lỗi, nhắc nhở cho nhau để cùng nhau hoàn thiện, sống trong sự yêu thương của Chúa, và sống xứng đáng như Lời Chúa phán dạy: “Đây là người Con yêu quý của Ta, đẹp lòng Ta mọi đàng, các con hãy nghe Lời của Ta”.

Sau lời nguyện của các em thiếu nhi, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g00 trong niềm hân hoan vui mừng. Sau đó, Lm Chánh xứ đã chủ sự chương trình bế giảng Năm học Giáo lý 2022-2023, chủ đề “Mang Chúa đến mọi nơi” với phần phát thưởng cho các em đạt thành tích nhất - nhì - ba theo khối và lớp.

Tiếp theo, để khai giảng Năm học Giáo lý 2023-2024, Lm Chánh xứ có đôi lời chỉ dẫn cho các thiếu nhi và gióng lên hồi trống khai giảng năm học mới. Tiếng trống vang lên rộn rã như lời mời gọi và thúc giục các thiếu nhi đến với các lớp giáo lý Khai tâm, Rước lễ, Thêm sức, Bao đồng, Trưởng thành.

Hoà quyện trong tiếng trống là những tràng pháo tay để thay cho lời cầu chúc đầy hăng say, nhiệt huyết, yêu mến học hỏi Lời Chúa; để mỗi người là những hạt giống gieo vào đất tốt và được sinh hoa kết quả như lòng Chúa mong ước.

Bài: Lê Tuấn (TGPSG)
Ảnh: Huy Hoàn

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top