Giáo xứ Đức Tin: Giáo khu Michael mừng bổn mạng ngày 29-09.2023

Giáo xứ Đức Tin: Giáo khu Michael mừng bổn mạng ngày 29-09.2023

Giáo xứ Đức Tin: Giáo khu Michael mừng bổn mạng ngày 29-09.2023

Michael - Ai bằng Thiên Chúa

Gabriel - Anh hùng của Thiên Chúa

Raphael - Thiên Chúa chữa lành

Đó là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Hoàng Đình Hải cho biết ý nghĩa tên của các Tổng Lãnh Thiên Thần, trong thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Michael, vào lúc 17g30 thứ Sáu 29.09.2023 tại nhà thờ Giáo xứ Đức Tin, do

ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Minh Trực - Dòng Bửu Huyết Chúa Kitô và Lm Michael Nguyễn Hồng Lực - Dòng Xitô

Đến hiệp dâng thánh lễ có các Sơ, HĐMV cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Qua bài giảng, Lm Michael đã cho chúng ta thấy: Thiên Chúa tạo dựng các Thiên Thần, trong đó có ba vị Tổng Lãnh Thiên Thần mà chúng ta mừng kính. Bài Tin Mừng cho thấy các Tổng Lãnh Thiên Thần rất quan trọng trong đời sống đức tin của mỗi người chúng ta. Chúa Giêsu nói: Ngươi sẽ thấy điều cao trọng hơn nữa, đó là tầng trời sẽ mở ra và các Thiên Thần lên xuống trên con người. Tổng Lãnh Thiên Thần Michael mà giáo khu mừng kính hôm nay, là đấng bảo vệ chân lý, luôn khẳng định Thiên Chúa là đấng tối cao, duy nhất và tuyệt hảo.

Nhìn lại đời sống mỗi người Kitô hữu chúng ta, lẽ nào không có cám dỗ, có những lúc chúng ta nghi ngờ Thiên Chúa có phải Ngài là đấng tốt lành, là đấng đầy yêu thương con người không? Thân phận con người luôn mỏng dòn yếu đuối, nếu chúng ta không vững vàng trong đức tin thì sẽ bị quỵ ngã và ma quỷ sẽ tìm mọi cách để cám dỗ chúng ta. Vậy chúng ta  luôn cậy dựa vào các Tổng Lãnh Thiên Thần xin các ngài đồng hành che chở.

Sau bài giảng, Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện giáo dân Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Chủ tế có lời chúc mừng đến Giáo khu Michael và Lm Michael Nguyễn Hồng Lực đồng tế, nhân ngày mừng Bổn mạng của ngài. Cộng đoàn đáp lại bằng những tràng pháo tay thật giòn giã.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30 cùng ngày, giáo dân trong giáo khu Michael cùng chụp hình lưu niệm chung với các Lm đồng tế.

 Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan vui mừng. Sau đó giáo khu Michael chia sẻ niềm vui trong buổi tiệc mừng để nối kết tình thân trong sự hiệp nhất và yêu thương.

                                                               Bài: Huy Hoàn (TGPSG)
Ảnh: Ban TTGX Đức Tin.

    

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top