Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Ấn Tín Chúa Thánh Thần 12-8-2022

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Ấn Tín Chúa Thánh Thần 12-8-2022

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Ấn Tín Chúa Thánh Thần 12-8-2022

TGPSG - “Ước gì cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Bình Thuận là cộng đoàn đầy Thánh Thần Chúa, đầy sức sống Thần Linh để chúng ta vui tươi, hăng say trong đời sống Đức Tin và nhiệt thành làm chứng cho Chúa trong đời sống thường ngày.”

Đây là những điều Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng mong ước khi ngài đến thăm mục vụ, chủ tế Thánh lễ tạ ơn và ban Bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 362 Thiếu nhi tại giáo xứ Mân Côi Bình Thuận, số 722 Tân Kỳ Tân Tân Quý, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TGP Sài Gòn, vào thứ Sáu ngày 12-8-2022.

Đồng tế với ngài có: Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - Hạt phó Hạt TSN, Lm Giuse Trần Văn Lưu – chánh xứ Bình Thuận, Lm Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh – chánh Thủ Thiêm, Lm Phaolô Huỳnh Quốc Vinh – phó xứ Bình Thuận, Lm Giuse Nguyễn Thành Công – tuyên úy Xứ đoàn Chúa Hiển Linh, giáo xứ Bình Thuận, các Lm phó xứ Bình Thuận: Vinh Sơn Mai Xuân Xinh, Lm Phêrô Nguyễn Xuân Đài, Lm Gioan Baotixita Vũ Minh, Lm Tôma Aquinô Bùi Bá Toàn – phó xứ Thiên Ân, Lm Giuse Trần Anh Tú – phó xứ Phú Trung và hai linh mục khách mời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh, quý cha mẹ đỡ đầu, các giáo lý viên, các em thiếu nhi, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận. Ban kèn Tây và ca đoàn Tận Hiến của giáo xứ phục vụ Thánh lễ.

Ngay từ rất sớm, Lm chánh xứ Giuse và các linh mục phó xứ cùng Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể của giáo xứ và các em thiếu nhi sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã có mặt để chào đón Đức TGM Giuse và quý khách. Xe đưa Đức TGM dừng trước cổng, tiếng chuông nhà thờ vang lên, Đức TGM cùng các linh mục tiến vào Thánh đường trong tràng pháo tay chào mừng của cả cộng đoàn.

Lúc 17g30, đoàn đồng tế tiến vào thánh đường trong tiếng kèn tiếng hát vang lên rộn rã. 

Trước khi bước vào Thánh lễ, Đức TGM Giuse gửi lời chào đến cộng đoàn gíao xứ Bình Thuận. Ngài thể hiện niềm vui khi gặp lại cộng đoàn trong bình an, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Ngài cầu chúc cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận càng ngày càng tăng trưởng trong đời sống Đức Tin, cầu chúc cho 362 thiếu nhi lãnh nhận BTTS có Chúa Thánh Thần ngự tràn đầy trên các em. Đồng thời, xin Chúa Thánh Thần làm sống lại hồng ân của ngài nơi tất cả những người đã lãnh nhận BTTS. Đức TGM Giuse mong muốn.“Ước gì công đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận là cộng đoàn đầy Thánh Thần Chúa, đầy sức sống Thần Linh để chúng ta vui tươi, hăng say trong đời sống Đức Tin và nhiệt thành làm chứng Đức TGM Giuse mong muốn.cho Chúa trong đời sống thường ngày.”

Sau Tin Mừng theo thánh Gioan Lm Gioan Baotixita Vũ Minh công bố, Đức TGM Giuse đã nhắn nhủ các em thiếu nhi: “Khi lãnh nhận BTTS, chúng con nhận được Chúa Thánh Thần. Xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con trở thành những nhân chứng trung kiên làm chứng cho Chúa”.

Với cộng đoàn giáo xứ, ngài nói: Loan báo Tin Mừng là kể câu chuyện Chúa Giêsu cho người khác nghe: Hãy tin vào Chúa Giêsu để được sự sống đời đời. Như câu Tin Mừng: ,"Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em.", ngài ước mong hơn hai mươi ngàn giáo dân Bình Thuận sốt sắng rao truyền Tin Mừng sự thật nhất cho tất cả mọi người chung quanh. Ngài cho biết thêm: Những năm gần đây, có những phong trào SỨ ĐIỆP TỪ TRỜI, phong trào TRỪ QUỶ BẢO LỘC, … không đúng Phúc âm của Chúa. Đức TGM nhắn nhủ cộng đoàn: Chúa mời gọi chúng ta cộng tác với Chúa trong công việc loan truyền sự thật, đừng cố đi vào những con đường sai lầm. Đồng thời, cũng ngăn chặn sự sai lầm đó trong cộng đoàn chúng ta.

Kết thúc lời chia sẻ, Đức TGM Giuse không quên cầu nguyện cho Hội Thánh, cách riêng cho giáo xứ Bình Thuận vững vàng tin vào Phúc âm; cho các em sắp lãnh nhận  BTTS được lớn lên trong Chúa Thánh Thần và vững mạnh trong đời sống Đức Tin.

Sau bài giảng, Lm chánh xứ Giuse đã đệ trình với Đức TGM: Sau 3 năm, 362 em thiếu nhi (trong đó có 191 nữ và 171 nam) đã hoàn tất chương trình học giáo lý và đủ điều kiện lãnh nhận BTTS. Ngài kính xin Đức TGM cử hành BTTS cho các em!

Kết thúc Nghi thức ban BTTS, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Antôn Hoàng Công Toản đã trình bày với ĐGM đôi nét mục vụ của giáo xứ trong năm vừa qua. Đồng thời, ông đã thay lời cộng đoàn cảm ơn Đức TGM đã đến ban BTTS, quý linh mục đã đến chung lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ. Ông cũng cám ơn quý tu sĩ nam nữ, anh chị huynh trưởng đã dày công dạy dỗ các em để có được ngày trọng đại hôm nay.

Lúc 20g00, Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Đức TGM Giuse và quý linh mục chụp hình lưu niệm cùng các em vừa nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần.

Bích Vân (TGPSG)

Top