Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối: Mừng Kính Thánh Antôn Padua

Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối: Mừng Kính Thánh Antôn Padua

Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối: Mừng Kính Thánh Antôn Padua

TGPSG -- “Giúp mọi người nhận biết Chúa, xứng đáng là chứng nhân Tin Mừng theo gương Thánh Antôn”.

Đó là lời nhắn nhủ trong Thánh lễ mừng kính Thánh Antôn - Bổn mạng giáo họ Antôn do Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Trí Dũng, chánh xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối cử hành vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 13.06.2024, tại giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Tham dự Thánh lễ có quý soeurs, Hội đồng mục vụ, các thành viên trong giáo họ Antôn và cộng đoàn giáo xứ Vườn Chuối.

Đầu lễ, Lm chánh xứ có lời chúc mừng giáo họ Antôn. Xin Thánh quan Thầy cầu bầu cùng Chúa cho từng thành viên trong giáo họ biết siêng năng cầu nguyện, thực thi bác ái, làm gương sáng đời sống hằng ngày.

Trong bài giảng, chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Matthêu (5,20-26). Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con chẳng được vào Nước Trời đâu". Cha nhắn nhủ cộng đoàn tuân giữ luật Chúa truyền dạy đó là luật yêu thương, cộng đoàn nên sống chan hòa yêu thương, giúp đỡ nhau trong mọi công việc, mọi hoàn cảnh như lời Chúa dạy.

Nhân ngày bổn mạng giáo họ Antôn, cha Giuse đã kể truyện về Thánh Antôn thường được gọi là "ông Thánh hay làm phép lạ". Ngài là linh mục dòng Phanxicô, tiến sĩ Hội Thánh. Tuy ngay lúc sinh thời Ngài đã làm rất nhiều phép lạ, nhưng Ngài một mực hạ mình khiêm nhu. Chính sự khiêm nhượng cùng với lòng mến Chúa. yêu Ðức Mẹ và thương người tha thiết mà Ngài đã làm nên nhiều phép lạ...

Cuối cùng, Lm chánh xứ khuyên mọi người theo gươngThánh Antôn, sống yêu mến Thánh Thể, hăng say loan báo Tin Mừng.

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện giáo họ đã ngỏ lời cảm ơn Lm Giuse cùng toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Lm chánh xứ và các thành viên giáo họ đã chụp hình lưu niệm và dự tiệc mừng bổn mạng.

Bài: Minh Lan (TGPSG)
Ảnh: Đăng Hải

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top