Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối: kết thúc tháng hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối: kết thúc tháng hoa kính Đức Mẹ

 TGPSG -- Vào những ngày cuối tháng hoa, lúc 17g00 thứ Bảy, ngày 27.05.2023 tại giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán, cộng đoàn giáo xứ đã tổ chức buổi dâng hoa kính Mẹ.

Sau phút lần chuỗi mân côi và khi ca đoàn cất lên lời ca “Mẹ ơi, trước nhan Mẹ...”. Cộng đoàn dân Chúa và các đoàn thể  đã tề tựu tại khuôn viên nhỏ bé của giáo xứ để dâng những đóa hoa với tâm tình trìu mến lên Mẹ: Lạy Mẹ Maria, một tháng hoa nữa đã dần trôi qua, nhưng mùa hoa này sao nghe âm thầm lặng lẽ quá, giáo xứ chẳng thấy bầu khí rộn ràng của bao con thơ quây quần bên Mẹ, cùng nhau dâng lên câu kinh, điệu vũ ngợi khen tạ ơn Mẹ, mà chỉ còn lại những tiếng hát thật sâu lắng của lòng mỗi người chúng con vọng lên nơi từng căn nhà nhỏ bé, trên từng đôi môi vẫn đang thầm thĩ với Mẹ, muốn được kêu lên hai tiếng “Mẹ, Mẹ ơi”, vì chúng con tin chỉ có mẹ là người yêu thương và hiểu rõ từng tư nỗi lòng của chúng con.

Tiếp đến, từng hội đoàn, đoàn thể lần lượt dâng Mẹ những tâm tình:

Hội đồng Mục Vụ giáo xứ dâng lên Mẹ những cánh hoa xanh, sắc màu hy vọng và đổi mới, nguyện xin Mẹ gìn giữ những thanh thiếu niên trong giáo xứ, giúp họ mang trong mình niềm hy vọng hướng về một tương lai tươi sáng với một tâm hồn thánh thiện góp phần điểm tô cho vườn hoa Giáo hội ngày một tươi đẹp hơn.

Hội đoàn Lòng Chúa Xót Thương với những cánh hoa sắc vàng, thắm đượm tình yêu thanh cao và quý trọng của Mẹ nguyện xin Mẹ luôn đồng hành nâng đỡ những cụ ông, cụ bà già yếu và những người bệnh tật để các cụ biết hiệp thông các khổ đau của mình với thập giá cứu độ của Đức Kitô.  Các Bà Mẹ Công Giáo dâng lên Mẹ những bông hoa tím, màu tím của lòng thủy chung son sắc, thắm đượm đức khiêm nhường của Mẹ. Xin cho những hiền mẫu trong giáo xứ luôn chung thủy, biết nhẫn nhịn, hy sinh trong mọi khó khăn, sống đạo đức thánh thiện làm gương cho con cái noi theo.

Hội Legio Mariae kính dâng lên Mẹ những bông hoa trắng, màu trắng trinh khiết tượng trưng cho nhân đức đồng trinh vẹn tuyền của Mẹ. Xin cho các thiếu nhi trong giáo xứ biết noi gương Mẹ, giữ tâm hồn trong sạch, ngoan ngoãn học giỏi, siêng năng tham dự Thánh lễ để luôn được sống trong vòng tay yêu thương của Mẹ và Chúa Giêsu.

Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu dâng lên Mẹ những cánh hoa đỏ, màu hoa biểu trưng cho sự mạnh mẽ kiên trung như Mẹ xưa đã can đảm đứng dưới chân thập giá của Con Mẹ ở đồi Canvê. Xin cho những người gia trưởng trong giáo xứ biết hy sinh chịu khó vì gia đình, luôn sống gương mẫu để hướng dẫn con cháu sống tốt đời đẹp đạo.

Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) với những bông hoa tươi xinh rực rỡ nhiều hương sắc cùng với những vũ điệu được rèn tập kỹ lưỡng, trình diễn trước cộng đoàn ví như các nhân đức của Mẹ được con cái thể hiện trong cuộc sống hang ngày. Xin cho các thiếu nhi biết sống trong ơn nghĩa Chúa, tri ân ông bà cha mẹ, tri ân những người đã dạy dỗ, giáo dục rèn luyện các em trở nên những người tài đức cho xã hội và Giáo hội.

Lạy Mẹ Maria, những ngày của tháng Hoa đã khép lại, nhưng tình yêu và lòng mến dành cho Mẹ vẫn dạt dào nơi tâm hồn mỗi người trong giáo xứ Vườn Chuối chúng con. Xin Mẹ luôn che chở, phù trì và cùng đồng hành với từng người, từng gia đình và với giáo xứ chúng con trên mọi nẻo đường.

Bài và Ảnh: Minh Lan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top