Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn-Chuối: Hành hương Đền Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm

Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn-Chuối: Hành hương Đền Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm

Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn-Chuối: Hành hương Đền Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm

TGPSG - “Những bước đi hành hương đến với các Vị Tử Đạo, cũng là những bước đi loan báo Tin mừng với tâm tình cảm tạ Thiên Chúa và tri ân những vị tiền bối”.

Đó là lời chia sẻ mở đầu ngày hành hương viếng Đền Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm tại số 47 Nguyễn Trãi, Quận 1 do Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Trí Dũng, chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình (ĐMHB) Vườn Chuối chủ sự vào lúc 8g30 thứ Bảy, ngày 17-9-2022.

Hiện diện trong buổi hành hương có các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) và cộng đoàn giáo dân.

Đây cũng là dịp để cộng đoàn giáo xứ Vườn Chuối tĩnh tâm cầu nguyện chuẩn bị cho Đại lễ kỷ niệm 60 năm cung hiến Thánh đường giáo xứ ĐMHB Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Sau khi kết thúc giờ cầu nguyện tại Đền Thánh Matthêu, đoàn hành hương di chuyển đến nhà thờ Huyện Sỹ là nhà thờ “mẹ” trước đây của nhà thờ ĐMHB Vườn Chuối lúc 9g30 để tham dự Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Giuse nhắn nhủ: “Hôm nay chúng ta cùng nhau quy tụ về nhà thờ Huyện Sỹ là nhà thờ “mẹ” thân yêu của giáo xứ Vườn Chuối chúng ta trong hàng trình 60 năm. Chúng ta tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cành và cũng xin ơn Chúa ban cho giáo xứ Vườn Chuối và giáo xứ “mẹ” Huyện Sỹ ngày càng vững mạnh trong niềm tin Thiên Chúa và phát triển không ngừng”.

Trong bài giảng theo Tin Mừng Thánh Luca: Khi ấy, Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng, thì từ giữa đám dân chúng, có một phụ nữ cất tiếng nói rằng: "Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!" Nhưng Người phán rằng: "Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. Cha chánh xứ Giuse chia sẻ: “Mỗi ngày chúng ta cùng với Đức Mẹ hội họp nhau trong ngôi Thánh đường ĐMHB Vườn Chuối để cầu nguyện. Chúng ta cầu nguyện cho chính chúng ta và cầu xin Chúa cho chúng ta can đảm đem Lời Chúa chia sẻ cho những người khác. Trong Thánh lễ tạ ơn hành trình 60 năm giáo xứ hôm nay. Xin Đức Mẹ cho chúng ta biết noi gương Đức Mẹ khi đón nhận Lời Chúa năm xưa đã vội vã lên đường đem bình an đến cho người chị họ của mình thì chúng ta cũng sốt sắng đem Tin Mừng Chúa đến với mọi người chúng ta gặp gỡ để chính họ cũng được bình an trong tình yêu Thiên Chúa”.

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh thể.

Cuối lễ, linh mục chánh xứ cầu chúc cộng đoàn được nhiều ơn phúc lành Chúa ban, hăng say loan báo Tin Mừng để Danh Chúa tỏa sáng khắp mọi nơi.

Ngài cũng không quên cám ơn quý cha, quý HĐMV giáo xứ Chợ Đũi đã tạo điều kiện cho cộng đoàn giáo dân Vườn Chuối được tham dự Thánh lễ tại nhà thờ Huyện Sỹ này.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 cùng ngày. Linh mục Giuse cùng cộng đoàn chụp hình lưu niệm trước khi ra về.

Minh Lan (TGPSG)
Ảnh: Quang Vinh

Top