Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối: Bữa cơm bác ái

Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối: Bữa cơm bác ái

Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối: Bữa cơm bác ái

TGPSG -- “Thực thi bác ái,  thấu hiếu tâm tình của những người có hoàn cảnh khó khăn là rao giảng Tin Mừng cách hữu hiệu nhất.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Trí Dũng, chánh xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán, tại bữa cơm bác ái và tặng quà Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn vào lúc 10g00 thứ Năm, ngày 01.02.2024 tại văn phòng giáo xứ.

Khách mời tham dự khoảng 80 người gồm những cô bác trong Hội Người Khiếm Thị, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh và những người già yếu, neo đơn, bệnh tật cư ngụ chung quanh giáo xứ không phân biệt tôn giáo.

Trong lời khai mạc, Lm Giuse đã nêu ý nghĩa của bữa cơm bác ái hôm nay là mong muốn gặp gỡ các ông bà, anh chị em khuyết tật, khó nghèo trong bầu khí gia đình để thấu hiểu tâm tình và hoàn cảnh của người nghèo. Bữa cơm hôm nay cũng là dịp để mọi người gắn bó với giáo xứ, cùng nối kết, hiệp thông với nhau trong tình yêu Thiên Chúa. Đồng thời Lm chánh xứ cũng cám ơn sự đóng góp, giúp đỡ của các vị ân nhân và các mạnh thường quân.  

Sau bữa cơm, mỗi khách mời được nhận từ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ những phần quà Tết gồm đường, sữa, bánh, mứt... và 2 phong bao lì xì để cùng hưởng niềm vui Chúa ban trong ngày Tết.

Bữa cơm bác ái kết thúc lúc 11g15 cùng ngày. Khoảng 100 phần quà đã được chia sẻ gần hết đến tận tay người nhận. Những người quá yếu không thể đến giáo xứ nhận lãnh sẽ được Ban điều hành các giáo Họ đem quà Tết đến trao tận nhà.

Trước khi ra về, ông Đôminicô Nguyễn Hoàng Sơn - đại diện Hội Người Khiếm Thị Quận 3 đã bày tỏ lòng tri ân và chúc mừng năm mới đến Lm Chánh xứ, Ban điều hành và các vị ân nhân.

Đáp lời, Lm Giuse cảm ơn mọi người đã đến dùng cơm và  đón nhận những món quà xuân ấm áp từ giáo xứ và chúc các gia đình vui đón một mùa xuân đầm ấm với nhiều hồng phúc Chúa ban.

Mọi người vui vẻ ra về với quà Tết trên tay. Ước mong ngày càng có nhiều tấm lòng quảng đại, quan tâm đến những gia đình neo đơn, nghèo khó trong xóm ngõ, nơi mình sinh sống, để tình yêu Chúa Kitô được lan tỏa khắp nơi.

Bài: Minh Lan (TGPSG)
Ảnh: Khang Phạm

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top