Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối: Bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm - 2024

Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối: Bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm - 2024

Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối: Bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm - 2024

TGPSG -- “Trái tim Chúa Giêsu là trái tim rộng mở, luôn luôn yêu thương và tha thứ.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Trí Dũng, chánh xứ Đức Mẹ Hòa Bình - Vườn Chuối trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCGS), được cử hành trọng thể vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 07.06.2024, tại giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Tham dự thánh lễ có Hội đồng Mục vụ, các ân nhân, thân nhân, khách mời, các anh chị em GĐPTTTCG và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ có lời chúc mừng Xứ Đoàn GĐPTTTCGS. Xin tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu luôn ngự trị trong từng đoàn viên và luôn biết sống đáp đền tình yêu Thánh Tâm Chúa.

Hôm nay, ngày Lễ Thánh Tâm Chúa cũng là ngày thế giới xin Ơn Thánh hóa các linh mục. Xin Chúa biến đổi các linh mục có trái tim nhân ái của Chúa Giêsu luôn yêu thương giáo dân như Chúa đã yêu thương. 

Trong bài giảng Tin Mừng theo Thánh Gioan, Lm Giuse diễn giảng: “Đức Kitô mời gọi chúng ta chiêm ngắm trái tim tình yêu, trái tim rộng mở của Thiên Chúa để thấy rằng tình yêu của Thiên Chúa là tình yêu cho đi, Ngài đã cho đi tất cả.

Trong đời sống hàng ngày, người ta thường dùng biểu tượng trái tim để biểu lộ tình yêu. Đức Giêsu cũng biểu lộ cho chúng ta thấy trái tim của Ngài để chúng ta cảm nhận Chúa yêu chúng ta biết dường nào. Xin Chúa che chở phù trì cho mỗi người chúng ta, cách riêng cho các thành viên trong Xứ Đoàn GĐPTTTCG có được tình yêu từ Thánh Tâm Chúa, luôn sống chan hòa yêu thương và đem tình yêu Chúa đến những người chung quanh”.

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện GĐPTTTCG đã ngỏ lời cảm ơn Lm Giuse cùng toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Lm chánh xứ và các thành viên GĐPTTTCG đã chụp hình lưu niệm và dự tiệc mừng bổn mạng.

Bài: Minh Lan (TGPSG)
Ảnh: Đông Phương

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top