Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Tháp chuông 5 quả

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Tháp chuông 5 quả

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Tháp chuông 5 quả

TGPSG -- “Khi tháp chuông cất lên những giai điệu trầm bổng, đó là tiếng Chúa mời gọi chúng ta đến với Ngài!”

Tháp chuông được khởi công xây dựng ngày 19 tháng 3 năm 2001 do Đức cố Đan viện phụ Tađêô Phạm Quang Điện chủ sự. Chiều cao tháp chuông khoảng 28m, với 5 quả chuông hoàn toàn nhập từ nước Pháp. Quả chuông đầu tiên (nốt Mi) do linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Tiến Khẩu đã xin được từ gia đình Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận tặng và về đến giáo xứ năm 1992. Từ đó giáo xứ đã có tiếng chuông ngân vang, thay cho tiếng kẻng từ chiếc búa và bình hàn gió đá tạo ra. Đầu năm 2002 Lm Gioan Baotixita qua Pháp, ngài đã đặt 3 quả chuông với kích thước 50, 70 và 90 cm, tương ứng với 3 nốt Sol, Do và La. Sau một thời gian, 3 quả chuông này về tới giáo xứ, trước ngày Đức TGM Gioan Baotixita về ban Bí tích Thêm Sức năm 2002 và khánh thành tượng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cùng tháp chuông.

Quả chuông thứ 5 cũng là quả lớn nhất 115 cm (Nốt Fa) được Lm Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh đặt mua sau này. Tượng Thánh Giuse được đặt ngay trên và phía trước tháp chuông do nhà điêu khắc Vũ Thanh đúc tại giáo xứ bằng chất liệu đá mài.

Cho đến năm 2003, tháp chuông đã hoàn thành.

Tháp chuông này đã gắn bó với giáo xứ rất lâu rồi, nó tượng trưng cho lời mời gọi của Chúa Kitô. Khi những tiếng chuông ngân vang trước thánh lễ, họ biết rằng: “Hãy đến Nhà Chúa để tham dự thánh lễ nào! Cùng tạ ơn Chúa đến muôn đời muôn thuở”. Amen.

Bài viết: Đình Khang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top