Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thánh lễ Mùng Hai Tết Quý Mão 2023

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thánh lễ Mùng Hai Tết Quý Mão 2023

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thánh lễ Mùng Hai Tết Quý Mão 2023

TGPSG - “Công cha như núi Thái
Nghĩa mẹ như biển Đông
Thờ cha kính mẹ mới là đạo con”

Câu tục ngữ đó đã được Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Văn Thanh - Chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG) - nhấn mạnh trong bài chia sẻ Tin mừng khi cử hành thánh lễ Mùng Hai Tết kính nhớ ông bà tổ tiên và mừng thọ các bậc cao niên trong Giáo xứ. Cùng đồng tế với Ngài là Lm phụ tá Maximiliano Kolbe Maria.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 18g tại Nhà thờ Gx ĐMHCG với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn dân Chúa và đặc biệt là các vị cao niên.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn tưởng nhớ về các linh hồn tổ tiên đã qua đời, đặc biệt là những linh hồn đã qua đời do dịch bệnh Covid-19.

Tiếp đến liền sau bài công bố Tin mừng, Lm Chánh xứ chia sẻ:

Đạo hiếu được xem là một tình cảm thiêng liêng và cao đẹp nhất trong đời sống của con người Việt Nam. Đạo hiếu đó được hoà hợp trong Giới răn của Thiên Chúa, ngay sau ba điều răn về thờ phượng Thiên Chúa là điều răn thứ tư “Thảo kính cha mẹ”.

Hôm nay cộng đoàn Giáo xứ mừng thọ các bậc cao niên, mà tuổi thọ chính là hồng ân Thiên Chúa ban.

Kết thúc bài chia sẻ, Lm Giuse nhắn nhủ: Khi ông bà tổ tiên còn trẻ, các Ngài là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo qua việc dâng lễ và đọc kinh hằng ngày. Khi về già, các ngài càng thêm tuổi càng mang lại thêm ân đức cho con cháu, là gốc cổ thụ che bóng mát cho gia đình.

Xin cho những bậc làm con luôn biết vâng nghe lời dạy, thảo hiếu với cha mẹ trong mọi ngày trong cuộc đời không chỉ riêng mùng 2 Tết này. Để một mai khi khuất bóng, các Ngài sẽ bầu cử cho chúng ta trước mặt Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g.

Sau đó, gia đình của các bậc cao niên chụp hình lưu niệm với hai linh mục.

Bài & Ảnh: Giuse Maria Ngọc Lâm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top