Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

TGPSG -- “Trái tim luôn là biểu tượng trung tâm của mọi hành động, tình cảm, cảm xúc, đời sống luân lí của con người. Và trái tim là biểu tượng sự sống của mỗi kiếp nhân sinh.”

Đó là câu nói mà linh mục (Lm) chủ tế Giuse Nguyễn Văn Thanh đã nhấn mạnh trong bài giảng của lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu vào lúc 18g, thứ Sáu ngày 16.06.2023, tại giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Ngoài Lm chủ tế Giuse còn có Lm Giuse Maria Lê Hữu Đức đồng tế.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn giáo dân, quý tu sĩ nam nữ và các thành viên của hội Phạt Tạ Thánh Tâm.

Đầu thánh lễ, Lm chủ tế ngỏ lời: “Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Hội thánh mời gọi chúng ta cầu nguyện cho các hàng giáo sĩ, linh mục, giám mục và tôn sùng trái tim Chúa Giêsu.

Sau các bài đọc, bài giảng của Lm Giuse đã đề cập: Nhớ lại lời của ngôn sứ Êdêkien “Khi Israel còn nhỏ, ta yêu thương nó, nâng niu nó như người mẹ yêu thương đứa con vậy.” Cũng như thế, Thiên Chúa đã yêu thương con người và chúng ta phải yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và không tôn thờ một thần nào khác. “Ai yêu mến ta, ta sẽ yêu thương, che chở người đó. Còn ai chối bỏ ta, ta sẽ phạt đến ba, bốn đời dòng dõi người ấy.” Những ai yêu thương, trung thành với Ngài thì Ngài sẽ che chở, tha thứ như người mẹ chăm sóc các con thơ. Thiên Chúa yêu con người quá bội, nhưng con người lại vô tình, tệ bạc dể duôi.

Chúa nói: “Anh em hãy yêu thương nhau như chính Chúa đã yêu thương anh em.”. Chúa đã yêu thương con người đến nỗi ban con một xuống để cứu chuộc loài người khỏi tội lỗi, chúng ta phải biết ơn và tôn kính Ngài, Thiên Chúa là Đấng Hiện Hữu, ta không thể thấy được. Nhưng chúng ta có thể đáp ơn Thiên Chúa bằng cách yêu thương những người xung quanh chúng ta.

Sau bài giảng sâu sắc, đáng để suy ngẫm của Lm Giuse là phần tuyên hứa của các thành viên chính thức gia nhập hội Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Thánh lễ tiếp tục trong tâm tình sốt sắng, tin yêu của cộng đoàn dân Chúa.

Kết lễ, Lm Giuse tiếp tục mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho các hàng giáo sĩ, đồng thời tôn sùng trái tim cực thánh Chúa Giêsu, yêu thương Thiên Chúa như yêu thương anh em.

Sau lời ban phép lành, cộng đoàn ra về trong niềm vui hân hoan, hạnh phúc.

                                                                  Bài: Vicente Vũ Đình Khang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top