Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu GIúp: Các Bí tích Khai tâm cho Dự tòng

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu GIúp: Các Bí tích Khai tâm cho Dự tòng

TGPSG -- Sau khi tìm hiểu, học hỏi giáo lý và thực hành sống đạo, 14 anh chị em tân tòng đã được lãnh nhận các Bí tích Khai tâm Kitô giáo vào ngày 30-05-2023 tại nhà thờ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG).

Vào lúc 16g, Linh mục chánh xứ (Lm) Giuse Nguyễn Văn Thanh đã ban Bí tích Rửa tội cho các anh chị em dự tòng.

Đúng 18g, Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức và  Thánh thể được cử hành do Lm Chánh xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với Ngài là Lm. phó xứ Maximilian Kolbe Maria Hoàng Minh Dân.

Tham dự thánh lễ có rất đông thân nhân, bạn hữu của các dự tòng và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ ĐMHCG.

Mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ gửi lời chào tới cộng đoàn, đặc biệt là các anh chị em tân tòng và gia đình của họ. Ngài xin Chúa Thánh Thần hiện diện nơi bí tích Thêm Sức và Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể ban sức mạnh, ơn nâng đỡ và nuôi dưỡng đời sống đức tin của các dự tòng mọi ngày trong hành trình trần gian.

Sau bài công bố Tin Mừng theo thánh Maccô, Lm chủ tế chia sẻ:

“Nhờ phép rửa anh em đã chết đi cho tội lỗi và sống cho Thiên Chúa. Hội Thánh mời gọi chúng ta chiêm niệm về nguồn nước “tái sinh” - cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá. Trước khi Chúa Giêsu đi rao giảng, Ngài đã chịu phép rửa bằng nước tại sông Giođan. Khi chịu khổ nạn trên thập giá, Chúa Giêsu đã hiến tế đời mình để rửa sạch mọi tội lỗi của nhân loại. Người đã dùng chính máu và nước chảy ra từ cạnh sườn để thiết lập tất cả các Bí tích.”

Lm Chánh xứ mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các anh chi em tân tòng dâng lời cầu nguyện và cảm tạ Chúa vì ơn trở thành con của Chúa và được dự phần vào nước Chúa. 

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse nhấn mạnh về sứ mạng của người Kitô hữu là làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa giữa toàn thể nhân loại qua việc yêu thương và chia sẻ với nhau trong cuộc sống.

Sau bài giảng, Lm chủ tế đã ban Bí tích Thêm Sức cho các anh chị em dự tòng.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Các anh chị em tân tòng hân hoan đón Chúa Thánh Thể ngự vào trong tâm hồn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45 trong tâm tình tạ ơn. Sau thánh lễ các anh chị tân tòng chụp hình lưu niệm với cha Chánh xứ.

Bài và ảnh: Giuse Maria Nguyễn Ngọc Lâm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top