Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Ca đoàn Têrêsa

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Ca đoàn Têrêsa

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Ca đoàn Têrêsa

TGPSG -- “Noi gương thánh nữ Têrêsa, làm chứng cho Chúa Kitô.”

Ca đoàn Têrêsa là ca đoàn thiếu nhi, một trong những ca đoàn đông nhất giáo xứ. Các em dễ thương, vui tươi với tiếng hát luôn trong trẻo, chất giọng trong sáng, đáng yêu.

Ca đoàn được thành lập vào năm 2005, do sơ Maria Thuý bảo trợ, nhận các em nữ từ lớp 2 cho đến lớp 10.

Lấy thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu làm bổn mạng, các em mang trong mình tâm hồn thơ ngây, tuy nhỏ nhưng đã cống hiến giọng hát của mình để ca tụng Chúa. Thay vì những giờ vui chơi, những ván game, những cuộc nói chuyện với bạn bè, các em đã hy sinh thời gian để đi hát lễ, tập hát. Thật đáng trân trọng!

Được các sơ và các anh chị tập hát, dạy dỗ, các em biết sống hòa đồng, vui tươi. Các em ý thức được rằng hát lễ với tấm lòng đơn sơ trong trắng là của lễ mà Chúa vui thích nhất. Tuy nhiên cũng có những khó khăn, thử thách các em trong quá trình tập hát, nhiều em đã nghỉ vì việc học quá nặng, cũng có những em tự ti về giọng hát của mình. Nhưng không vì thế mà ca đoàn Têrêsa bỏ cuộc. Các em vẫn luôn không ngừng cố gắng qua từng ngày để cải thiện giọng hát, không ngừng luyện tập để ngày một thăng tiến hơn, vươn cao hơn nữa. Và bây giờ, giáo xứ đã có một Ca đoàn Têrêsa thật vững chắc.

Thật khâm phục sự kiên trì của các em. Còn chúng ta, những người đang có công việc, có gia đình, bị thử thách hằng ngày, luôn gặp bế tắc, đau khổ thì sao nhỉ? Các em tuy nhỏ đã nhưng đã có sự cố gắng như vậy, chẳng lẽ chúng ta không làm được?

Điều gì khiến các em có thể kiên trì cố gắng như vậy? Vì, các em luôn tin vào Thiên Chúa, muốn được cống hiến giọng hát mình cho Chúa và lấy đó làm động lực nên đã không ngừng luyện tập. Chúng ta hãy kiếm động lực cho mình để không ngừng cố gắng. Cuộc sống luôn khắc nghiệt và không có chỗ cho kẻ lười, kẻ bỏ cuộc, thời gian sẽ không chờ một ai. Hãy luôn cố gắng và cầu nguyện với Chúa để Chúa ở với chúng ta, giúp ta thành công trong con đường chúng ta chọn.

Bài: Đình Khang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top