Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ ngày 14-11-2021

Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ ngày 14-11-2021

Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ ngày 14-11-2021

TGPSG--Linh mục tân chánh xứ Đồng Tiến đã rời nhiệm vụ ở giáo xứ Tân Phước để về giáo xứ Đồng Tiến. Như vậy, cha đã hoàn toàn vâng phục theo ý muốn của Thiên Chúa, qua việc sai đi của bề trên.”

Linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài đã chia sẻ như thế trong bài giảng của Thánh lễ nhậm chức chánh xứ Đồng Tiến của Lm Gioan Lê Quang Việt, cũng là ngày mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam- bổn mạng giáo xứ, được tổ chức lúc 9g sáng Chúa Nhật 14-11-2021, tại nhà thờ Đồng Tiến, do Lm Tân chánh xứ chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt trưởng hạt Phú Thọ, Lm Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài, các Linh mục liên hệ cùng sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn giáo xứ.

Trước Thánh lễ, sau khi giới thiệu Lm tân chánh xứ với cộng đoàn, Lm Hạt trưởng hạt Phú Thọ đã công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ Đồng Tiến.

Tiếp đến là các nghi thức diễn nghĩa gồm: Lm tân chánh xứ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với nhiệm vụ được lãnh nhận. Ngài được Lm Hạt trưởng dẫn đến giếng rửa tội, tòa giải tội, ghế chủ tọa. Cuối cùng, tân chánh xứ mở cửa nhà tạm và xông hương Mình Thánh Chúa. Chính Nhà tạm, nơi lưu giữ Mình Thánh Chúa, phát xuất nguồn sống thiêng liêng của đời mục tử. Đây cũng là trách nhiệm bậc nhất của vị mục tử giáo xứ: cử hành phụng vụ các bí tích và thánh lễ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse Trần Thanh Công đã khai triển dựa trên  Lời Chúa “Này con đến để thực thi ý Chúa” (Dt 10,7):

Linh mục tân chánh xứ Đồng Tiến đã vâng lời bề trên, rời nhiệm vụ ở giáo xứ Tân Phước để về giáo xứ Đồng Tiến. Như vậy, cha đã hoàn toàn vâng phục theo ý muốn của Thiên Chúa. Chúa mời gọi ai, thì Ngài ban ơn, tác động, tạo điều kiện cho người đó được đóng góp vào kế hoạch của Thiên Chúa.

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam từng ngày được Lời Chúa soi dẫn, nên từ những con người mỏng  giòn yếu đuối, các ngài đã vượt qua mọi thử thách để hết lòng trung tín với Thiên Chúa. Các thánh tử đạo luôn rập đời mình theo khuôn mẫu của Chúa Kitô. Vì thế, các ngài đã được tôn vinh và trở nên mẫu gương cho chúng ta trong việc sống chứng nhân Tin Mừng.

Sau phần hiệp lễ, Linh mục Hạt trưởng Giuse chúc mừng tân chánh xứ Đồng Tiến. Ông chủ tịch HĐMV giáo xứ thay mặt cộng đoàn bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi chào đón vị mục tử mới của giáo xứ, vị mục tử thứ 6 trong hành trình hơn 60 năm  thành lập giáo xứ Đồng Tiến (1958-2021) những bó hoa tươi thắm và những tràng pháo tay.

Linh mục tân chánh xứ  ngỏ những lời đầu tiên với cộng đoàn giáo xứ Đồng Tiến. Ngài mời gọi mọi người tiếp nối truyền thống sống đức tin của các vị tử đạo Việt Nam, cũng như tiếp nối dấu chân các mục tử đã coi sóc giáo xứ Đồng Tiến, cùng nhau họa lại bức tranh tuyệt đẹp về tình yêu Thiên Chúa qua việc xây dựng giáo xứ mỗi ngày phát triển hơn.

Cuối cùng, ống kính đã ghi những bức hình kỷ niệm giữa Lm tân chánh xứ với từng thành phần tham dự thánh lễ.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh: MVTT GH Phú Thọ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top