Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ Chúa Hiển Linh - Bổn mạng ca đoàn Hiển Linh 7-1-2023

Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ Chúa Hiển Linh - Bổn mạng ca đoàn Hiển Linh 7-1-2023

Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ Chúa Hiển Linh - Bổn mạng ca đoàn Hiển Linh 7-1-2023

TGPSG - “Mỗi người chúng ta hãy tỏa sáng lên như những vì sao trên vòm trời, hãy thật sự tiêu hao đời mình như cây nến cháy chảy tan, để chúng ta trở nên ngôi sao dẫn đường như Thánh Phaolô mời gọi: “Anh em phải chiếu sáng như những vì sao trên vòm trời, là làm sáng tỏ Lời ban sự sống”

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Chánh xứ Gioan Lê Quang Việt, chủ tế thánh lễ Chúa Hiển Linh, cũng là bổn mạng ca đoàn Hiển Linh của giáo xứ, được diễn ra vào lúc 17g30 ngày thứ Bảy 7-1-2023, tại giáo xứ Đồng Tiến hạt Phú Thọ. Tham dự thánh lễ có quý sơ, quý HĐMV, quý Hội đoàn, cựu ca viên và cộng đoàn giáo xứ.

Trước khi vào thánh lễ, Lm Chánh xứ đã ngỏ lời với cộng đoàn, hôm nay cùng với toàn thể giáo hội mừng lễ Chúa Hiển Linh hay còn gọi là lễ Ba Vua, đây là một cách thức Giáo hội thúc đẩy tất cả mọi người chúng ta can đảm lên đường, vượt qua những khó khăn, để diễn tả tình yêu của Thiên Chúa trên bước đường sống của chúng ta. Đặc biệt trong thánh lễ hôm nay mừng bổn mạng ca đoàn Hiển Linh. xin cộng đoàn cầu nguyện cho các thành viên biết liên kết với nhau, qua cách sống, qua lời cầu nguyện của mình, để từ đó không những tỏa sáng tình yêu của Thiên Chúa. Xin Chúa ban hồng ân cách riêng cho ca đoàn, để các thành viên có thể mang lời ca tiếng hát của mình giúp cộng đoàn tham dự thánh lễ được sốt sắng. Với tâm tình tạ ơn, giờ đây chúng ta cùng hiệp dâng thánh lễ.

Trong bài giảng, Lm Chánh xứ Gioan chia sẻ: Trong các bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta loan báo Tin mừng tình yêu của Chúa. Ba nhà chiêm tinh từ phương Đông đã theo ngôi sao đi tìm kiếm Chúa với lòng tin tưởng, vượt qua bao khó khăn và cuối cùng, chính nhờ tình yêu thôi thúc, họ đã gặp được Hài Nhi Giêsu và bái lạy Ngài như lòng mong ước.

Tối hôm qua, các bạn ca đoàn Hiển Linh sau khi chuẩn bị nhiều thứ cho ngày lễ mừng bổn mạng của mình, các bạn tiếp tục chuẩn bị tâm hồn, đã có giờ tĩnh tâm, bằng cách chuyển cho nhau cây nến cháy sáng trên tay. Khi cây nến cháy, ánh sáng sẽ chiếu rọi, ta nhận được cuộc sống không gian của cuộc đời, ta cảm nhận được ơn chúa, cảm nhận được hơi ấm từ cây nến cháy sáng, cảm nhận sự chảy tan của cây nến. Từ đó ta nhận ra được rằng cây nến muốn cháy sáng, thì phải tiêu hao và chảy tan sáp ong. Trong mỗi cuộc đời chúng ta cũng thế, muốn cháy sáng thì phải chảy tan và tiêu hao cuộc đời của mình. Người cha muốn chiếu sáng cuộc đời cho con, thì phải hy sinh cho con, dành nhiều thời gian gặp gỡ trò chuyện chia sẻ với con. Vợ chồng cũng thế cũng phải biết tiêu hao cuộc đời mình cho nhau, dành nhiều thời gian cho nhau, yêu thương cảm thông nhau.

Vậy mỗi người chúng ta hãy bừng sáng lên, hãy thật sự tiêu hao đời mình như cây nến chảy tan, để chúng ta trở nên ngôi sao dẫn đường như Thánh Phaolô mời gọi: “Anh em phải chiếu sáng như những vì sao trên vòm trời, là làm sáng tỏ Lời ban sự sống”

Sau bài giảng, Lm chủ tế xin cộng đoàn thinh lặng để nhìn lại chính mình, để cầu xin ơn Chúa trợ giúp mỗi người được kiên nhẫn đời trong đời sống đức tin, từ đó có thể làm vinh danh Thiên Chúa.

Tiếp tục là phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm Chánh xứ đã chúc mừng Bổn mạng ca đoàn Hiển Linh, xin Chúa ban nhiều ơn lành cho các thành viên ca đoàn. Đồng thời Lm Chánh xứ cũng mời gọi các bạn trẻ ai thích hát hãy tham gia vào ca đoàn, để tăng cường đức tin của mình, để cùng chung lời ca tiếng hát làm sáng danh Thiên Chúa

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Lm Chánh xứ, ca đoàn đã chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh. và cùng chia sẻ gặp gỡ giao lưu trong buổi ăn nhẹ tại khuôn viên nhà thờ'.

Đa Minh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Đồng Tiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top