Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ Chúa Hiển Linh - Bổn mạng ca đoàn Hiển Linh

Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ Chúa Hiển Linh - Bổn mạng ca đoàn Hiển Linh

Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ Chúa Hiển Linh - Bổn mạng ca đoàn Hiển Linh

TGPSG -- “Mỗi người chúng ta hãy bừng sáng lên thật sự, hãy là ánh sao đưa người khác đến với Chúa.

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Chánh xứ Gioan Lê Quang Việt, chủ tế thánh lễ Chúa Hiển Linh, cũng là bổn mạng ca đoàn Hiển Linh của giáo xứ, được diễn ra vào lúc 17g ngày Chúa nhật 2.1.2022, tại giáo xứ Đồng Tiến hạt Phú Thọ. Tham dự thánh lễ có quý sơ và cộng đoàn giáo xứ.

Trước khi vào thánh lễ, Lm Chánh xứ đã chúc mừng bổn mạng ca đoàn Hiển Linh, xin Chúa ban hồng ân cách riêng cho ca đoàn để các thành viên có thể mang lời ca tiếng hát của mình giúp cộng đoàn tham dự thánh lễ được sốt sắng.

Trong bài giảng, Lm Chánh xứ Gioan chia sẻ: Trong các bài đọc hôm nay, ngôn sứ Isaia và Chúa Giêsu mời gọi chúng ta loan báo tin mừng tình yêu của Chúa. Ba nhà chiêm tinh từ phương Đông đã theo ngôi sao đi tìm kiếm Chúa với lòng tin tưởng, vựợt qua bao khó khăn và cuối cùng, chính nhờ tình yêu thôi thúc, họ đã gặp được Hài Nhi Giêsu và bái lạy Ngài như lòng mong ước.

Cuộc đời mỗi chúng ta cũng được nhiều ơn Chúa lắm nhưng chúng ta có thực hiện như lời ngôn sứ Isaia: bừng sáng lên đem tình yêu đến cho mọi người không? Và lúc gặp khó khăn chúng ta có bám chắc vào Lời Chúa không, hay lại nghĩ Chúa không ban ơn cho mình, không làm phép lạ? Vậy mỗi người chúng ta hãy bừng sáng lên thật sự, hãy là ánh sao đưa người khác đến với Chúa.

Sau lời nguyện giáo dân Lm chủ tế xin cộng đoàn thinh lặng để nhìn lại chính mình, để cầu xin ơn Chúa trợ giúp mỗi người được kiên nhẫn đời trong đời sống đức tin, từ đó có thể làm vinh danh Thiên Chúa.

Tiếp tục là phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Ca đoàn Hiển Linh đã chụp hình với linh mục chủ tế. Mọi người ra về trong niềm hân hoan khi được Tình yêu của Chúa đến với nơi tâm hồn mình.

Đaminh Nguyễn Thành Nam (TGPSG)
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top