Giáo xứ Đồng Tiến: Khai giảng năm học 2023-2024

Giáo xứ Đồng Tiến: Khai giảng năm học 2023-2024

Giáo xứ Đồng Tiến: Khai giảng năm học 2023-2024

TGPSG --  “Nếu ở dưới đất, hai người trong anh em hợp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời, sẽ ban cho. Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ.” (Mt 18, 15-20)

Trên đây là câu Tin Mừng mà Lm Gioan Lê Quang Việt, Chánh xứ, cũng là Lm Tuyên úy Xứ Đoàn Thánh Gioan Phaolô II, Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Đồng Tiến, đã nhắc đến trong bài giảng của Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024 với chủ đề: "GIÊSU LUÔN BÊN EM" cử hành vào  lúc 7h30 sáng Chúa nhật ngày 10-9-2023, tại giáo xứ Đồng Tiến - giáo hạt Phú Thọ, do ngài làm chủ tế.

Tham dự thánh lễ có 330 em thiếu nhi, các Huynh Trưởng cùng cha mẹ các em thiếu nhi, HĐMVGX, đại diện các hội đoàn và cộng đoàn. Trong nhà thờ gần như chật kín chỗ nên có một số giáo dân phải ngồi phía ngoài dọc theo hành lang nhà thờ.

Trong bài giảng, Lm Tuyên úy Gioan đã nhắc nhớ cho các em thiếu nhi về ý chính của bài Phúc Âm:

“Các con luôn phải biết yêu thương anh em, bạn bè và những người chung quanh mình, khi có tình thương thì chắc chắn sẽ không hại nhau vì yêu thương là chu toàn mọi lề luật của Chúa. Các con phải nhớ năng tham dự Thánh lễ để được ngồi chung với nhau trong nhà thờ, sốt sắng cầu nguyện dâng lên Chúa những lời ước nguyện của chính các con.“Nếu ở dưới đất, hai người trong anh em hợp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời, sẽ ban cho. Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ.(Mt 18,15-20)   

Và với chủ đề "GIÊSU LUÔN BÊN EM" Lm Tuyên Úy nhắn nhủ đến các em thiếu nhi: “Các con biết rằng Chúa Giêsu luôn đồng hành bên các con, cho nên các con phải đặt trọn niềm tin vào Ngài, và quan trọng phải sống xứng đáng bằng cách tham dự Thánh Lễ và chăm ngoan học hỏi Giáo lý, vâng lời các anh chị Huynh trưởng.”

Sau bài giảng, là nghi thức tuyên hứa của Ban Quản trị Xứ Đoàn Thánh Gioan Phaolô II. 12 anh chị Huynh Trưởng tuyên hứa và nhận Bổ Nhiệm Thư từ Lm Tuyên Uý Xứ Đoàn.


Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Th: các thiếu nhi cùng dâng lên Chúa các của lễ gồm Bánh - Rượu - Nến - Hoa cùng những lời nguyện cầu cho Đức Thánh Cha, cầu cho các em nhỏ và mọi ngưởi trên toàn thế giới chưa được biết đến Chúa.


Thánh Lễ kết thúc lúc 8h30 và điệu múa của các em thiếu nhi theo bài hát “Bước đi sợ chi” mở đầu cho buổi lễ khai giảng năm học 2023-2024.


Tiếp theo, Lm Tuyên Úy Gioan gióng lên 3 hồi trống báo hiệu năm học mới được bắt đầu.

Ông Phó Chủ tịch đại diện HĐMVGX lên phát biểu và chúc các em năm học mới đạt được nhiều thành tích trong học tập, xứng đáng là người con ngoan trò giỏi trong giáo xứ. 

Lễ khai giảng năm học Giáo lý 2023-2024 kết thúc vào lúc 9h00, trong niềm vui chung của các em thiếu nhi thuộc Xứ Đoàn Thánh Gioan Phaolo II và toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Hiện nay, giáo xứ Đồng Tiến có 13 lớp giáo lý từ thấp đến cao gồm:

- Ngành Chiên và Ấu: 5 lớp
- Ngành Thiếu : 2 lớp
- Ngành Nghĩa và Hiệp: 4 lớp
- Dự Trưởng: 2 lớp

Công việc giảng dạy và học giáo lý luôn là sinh hoạt hàng đầu trong giáo xứ. Xin Chúa chúc lành và ban nhiều ơn sủng cho các Giáo lý viên và các em Thiếu nhi suốt năm học này.

Bài & Ảnh: Giuse Trần (TGPSG)

    

    

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top