Giáo Xứ Đồng Tiến - Hạt Phú Thọ: Mừng kính Thánh Monica

Giáo Xứ Đồng Tiến - Hạt Phú Thọ: Mừng kính Thánh Monica

Giáo Xứ Đồng Tiến - Hạt Phú Thọ: Mừng kính Thánh Monica

TGPSG -- “Những giọt nước mắt của Thánh nhân thật giá trị biết bao. Vì đã đưa Augustinô quay về dưới chân Chúa và làm tốt những gì Mẹ thánh nhân mong muốn.

Linh mục (Lm) Gioan Lê Quang Việt, chánh xứ Đồng Tiến đã nói như thế trong bài giảng của Thánh lễ mừng kính Thánh Monica - bổn mạng hội các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) của giáo xứ cũng là thánh lễ chào đón tân Phó xứ Phêrô Mai Phi Hổ và Lm giúp xứ Phaolô Maria Tống Thanh Minh được cử hành vào lúc 17h30 thứ Sáu ngày 25/8/2023, tại giáo xứ Đồng Tiến - hạt Phú Thọ.

Chủ tế Thánh lễ là Lm Chánh xứ Gioan Lê Quang Việt, đồng tế với ngài là hai Lm tân Phó xứ Phêrô và  Lm giúp xứ Phaolô Maria.

Tham dự Thánh lễ, có 50 hội viên CBMCG, Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), các Huynh Trưởng, các hội đoàn cùng đông đảo dân Chúa trong giáo xứ Đồng Tiến. Đặc biệt, có sự hiện diện của Ông Bà cố, thân nhân Lm Phêrô, HĐMVGX Bùi Môn là giáo xứ cũ của Lm Phêrô.

Trước lễ, vào lúc 17h Lm Chánh xứ, HĐMV và hội CBMCG và các Huynh Trưởng đón tiếp hai cha mới. Lm Chánh xứ giới thiệu Lm tân Phó xứ và Lm giúp xứ với cộng đoàn, sau đó hai ngài cùng ban phép lành cho cộng đoàn và chuẩn bị thánh lễ.

Trong bài giảng, Lm Gioan đã ca ngợi tấm gương cao cả và thánh thiện của Thánh Monica, luôn luôn lo lắng và cầu nguyện không ngừng cho chồng con. Bằng tấm lòng thành kính và tha thiết, Bà đã được Thiên Chúa nhận lời, cảm hóa được người chồng và đứa con trai của mình là thánh Augustino. Những giọt nước mắt của Thánh nhân thật giá trị biết bao. Vì đã đưa Augustinô quay về dưới chân Chúa và làm tốt những gì Mẹ thánh nhân mong muốn.

Trong tâm tình đó, Lm chánh xứ Gioan nhắc mọi người luôn cầu xin Mẹ Maria và Thánh nữ Monica cầu bầu cùng Chúa cho các thành viên trong hội CBMCG cách riêng và cho mỗi gia đình Công giáo trong giáo xứ nói chung được bình an, hợp nhất theo Thánh ý Chúa...

Sau bài giảng, là nghi thức tuyên hứa lại của hội CBMCG.

Lm Chánh xứ Gioan trao cờ Hội cho các bà với nhiệm kỳ mới 2023-2024. Ngài cầu xin Chúa ban phúc lành cho tất cả các bà và chúc các bà luôn bình an, mạnh khỏe, luôn biết noi theo gương lành của Thánh nữ Monica.

Cuối lễ, hai chị đại diện cộng đoàn lên tặng hoa cho tân Phó xứ và Lm giúp xứ.

Sau đó các linh mục chụp hình lưu niệm với các hội đoàn và gia đình Lm Phêrô. 

(gia đình ông bà cố của cha phó Phêrô và HĐMVGX Bùi Môn)

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19h00 trong niềm hân hoan và tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa đến cộng đoàn giáo xứ Đồng Tiến.

"Chúng con xin ơn Chúa luôn luôn đủ cho các cha, để các cha chu toàn bổn phận trong ơn gọi của mình, hầu sinh hoa trái của những sự tốt lành."

"Lạy Thánh Monica, bổn mạng của giới hiền mẫu, qua lời bầu cử của ngài, xin Chúa luôn ban cho các người vợ, người mẹ biết sống một đời sống thánh thiện, hiền lành, yêu thương và nhẫn nhục, nhằm hướng dẫn gia đình trong tình yêu thương của Thiên Chúa". Amen.

Bài: Giuse Trần (TGPSG
 Ảnh: Ban MVTTGX Đồng Tiến 

 

  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top