Giáo xứ Đông Quang: Thánh lễ tạ ơn mừng Linh mục tân phó xứ 19-8-2022

Giáo xứ Đông Quang: Thánh lễ tạ ơn mừng Linh mục tân phó xứ 19-8-2022

Giáo xứ Đông Quang: Thánh lễ tạ ơn mừng Linh mục tân phó xứ 19-8-2022

TGPSG - “Kể từ hôm nay, cha phó Giuse nhận gia đình giáo xứ Đông Quang là gia đình của mình. Xin quý ông bà anh chị em hãy yêu thương, nâng đỡ, giúp cha có điều kiện phục vụ cộng đoàn giáo xứ chúng ta ngày một tốt đẹp hơn”.

Đó là tâm tình đầu lễ của linh mục (Lm) chánh xứ Đông Quang Giuse Phạm Đình Đại trong Thánh lễ tạ ơn nhận phó xứ của Lm Giuse Nguyễn Trung Tín, cử hành lúc 17g30 thứ Sáu ngày 19-8-2022 tại nhà thờ giáo xứ Đông Quang do Lm tân phó xứ Giuse chủ tế Thánh lễ.

Đòng tế có Lm chánh xứ Giuse. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý thầy Đại Chủng viện, quý Sơ, gia đình thân nhân Lm tân phó xứ, đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Bình An, HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đông Quang.

Chia sẻ trong Thánh lễ theo Tin Mừng của Thánh Matthêu với điểm nhấn “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, và yêu người thân cận như chính mình” (Mt 22, 34-40), Lm chánh xứ Giuse đã hướng cộng đoàn cùng suy niệm về ơn gọi yêu thương của Kitô hữu hôm nay trước luật yêu thương của Thiên Chúa. Yêu mến Chúa là chu toàn bổn phận của mình trong mọi hoàn cảnh sống, dù phải đối diện với những cám dỗ vật chất, thói hư tật xấu đời thường. Yêu thương nhau là phải sống trong sự hiệp nhất, hy sinh, quan tâm đến nhau ngay trong gia đình của mình, trong cộng đồng giáo xứ và môi trường xã hội.

Thánh lễ tạ ơn mừng Lm tân phó xứ Giuse kết thúc trong bầu khí thật vui vẻ, sốt sắng. Sau lời chào mừng của đại diện cộng đoàn giáo xứ, Lm tân phó xứ Giuse cám ơn Lm chánh xứ Giuse, HĐMV và cộng đoàn giáo xứ đã đón nhận và dành cho ngài những tình cảm thân thương, khởi đầu sứ vụ tại giáo xứ Đông Quang, đồng thời, xin tiếp tục cầu nguyện để trong Thánh ý Chúa, ngài chu toàn sứ vụ của mình trong sự hiệp nhất, yêu thương của đại gia đình giáo xứ.

Được biết, Lm Giuse Nguyễn Trung Tín đã được bề trên cử về học tập mục vụ tại giáo xứ Bình An khi còn là phó tế (2017); từ khi thụ phong (2018), Lm Giuse được Đức Giám mục bổ nhiệm làm Lm phụ tá giáo xứ Bình An, hạt Bình An cho đến nay.

MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top