Giáo xứ Đông Quang: Thánh lễ tạ ơn 5 năm hồng ân linh mục của Lm phó Giuse Nguyễn Trung Tín

Giáo xứ Đông Quang: Thánh lễ tạ ơn 5 năm hồng ân linh mục của Lm phó Giuse Nguyễn Trung Tín

Giáo xứ Đông Quang: Thánh lễ tạ ơn 5 năm hồng ân linh mục của Lm phó Giuse Nguyễn Trung Tín

TGPSG -- “Khi con nghe tiếng kêu mời gọi con đi gieo niềm tin mới, con nay như thấy ngỡ ngàng vì Chúa đã đoái thương chọn con.”

Đó là lời ca mở đầu Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 5 năm thụ phong linh mục (Lm) của Lm phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín, cử hành lúc 18g00 ngày thứ Năm 8/6/2023 tại Thánh đường giáo xứ Đông Quang do ngài chủ tế.

Đồng tế có Lm chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại, linh mục khách mời, Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, Lm chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn giáo xứ vỗ tay chúc mừng Lm Giuse nhân dịp kỷ niệm 5 năm thụ phong linh mục và cùng hiệp dâng thánh lễ dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn chân thành.

Trong bài giảng lễ, Lm phó xứ Giuse đã chia sẻ về bài Tin Mừng (Mc 12,28b-34)

“Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu!”(Mc, 12, 34) Lm phó xứ Giuse đã chia sẻ cách thức để đến gần nước Thiên Chúa từ câu trả lời của Chúa Giêsu cho câu hỏi về điều răn đứng hàng đầu của các kinh sư là “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi.” (Mc 12, 30) Trên đời này có thành công nào mà không trải qua gian khổ và không phải hy sinh. Không chỉ dừng lại ở công sức của mỗi cá nhân hay một tập thể nào nhưng còn nhờ bởi nhờ Ơn Chúa tác động mà chúng ta đạt được những thành quả mong đợi.

Lm Giuse cũng đã chia sẻ câu Lời Chúa mà ngài chọn khi được thụ phong linh mục đó là “Đường nẻo Ngài, xin dạy bảo con.” (x. Tv 25,4), quả thật ngài đã đặt trọn tâm tình của ngài trong suốt hành trình 5 năm đầu đời linh mục không chỉ dừng lại việc thực thi điều răn hàng đầu là “Yêu mến Thiên Chúa” mà còn thực thi điều răn tiếp nữa đó là “Yêu người thân cận như chính mình” và chính vì lẽ đó việc yêu mến Thiên Chúa và yêu người thân cận đã trở nên điều răn quan trọng nhất mà Cha Giuse luôn tâm niệm trên con đường tận hiến và ngài luôn nhận thức rằng phải nhận biết Chúa trong mọi đường đi và Người sẽ sai bảo đường nẻo con đi.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Lời nguyện Giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, ông Phó Nội Vụ HĐMV giáo xứ Đông Quang đã thay mặt cộng đoàn dâng những lời chúc mừng và tri ân đến Cha lên Lm phó xứ Giuse. Trong thời gian 5 năm linh mục của mình, ngài đã dành gần một năm qua cùng với Xứ đoàn TNTT để hướng dẫn, chăm sóc, dạy dỗ đức tin cho các em thiếu nhi giáo xứ Đông Quang.

Trong phần đáp từ, Lm Giuse bùi ngùi xúc động chia sẻ thêm về các ngày kỷ niệm của mình. “Năm đầu tiên, con phải chạy tới chạy lui để rồi quên mất ngày kỷ niệm. Đến năm thứ 2 và năm thứ 3 thì con chỉ dâng lễ một mình do hoàn cảnh dịch bệnh. Mãi đến năm thứ 4 con mới được dâng lễ với một số người tham dự. Và hôm nay, ngày kỷ niệm 5 năm đầu đời linh mục lại có sự hiện diện của quý cha, quý thầy, quý sơ, HĐMV, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa cùng cầu nguyện cho con làm cho con rất cảm kích. Và cách riêng, con cũng xin cảm ơn cha chánh xứ Giuse, những ngày qua ngài đã gợi ý, tạo điều kiện, hướng dẫn mọi việc thuận lợi để con được dâng Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 5 năm đầu đời linh mục của con thật tốt đẹp và một lần nữa con xin chân thành cảm ơn cha thật là nhiều. Xin Cha và cộng đoàn hiệp ý tiếp tục cầu nguyện cho con.”

Sau lời cảm ơn là một tràng pháo tay thật lớn từ cộng đoàn hòa trong niềm vui ngày kỷ niệm 5 năm hồng ân linh mục của Lm Giuse. Nguyện xin Thiên Chúa luôn ở cùng và hướng dẫn để ngài trở thành vị mục tử như lòng Chúa muốn!

Thánh lễ kết thúc lúc 18h45. Sau Thánh lễ, Lm Giuse đã chụp hình lưu niệm cùng với cha chánh xứ, cha khách, HĐMV giáo xứ và các em thiếu nhi.

Bài: Gioakim Nguyễn & Têrêsa Nguyễn (TGPSG)
Ảnh: Têrêsa Nguyễn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top