Giáo xứ Đông Quang: Niềm vui chào đón một tân tòng

Giáo xứ Đông Quang: Niềm vui chào đón một tân tòng

Giáo xứ Đông Quang: Niềm vui chào đón một tân tòng

TGPSG --“Lời nói làm lung lay gương lành thì lôi kéo” là câu mà các nhà truyền giáo thường hay chia sẻ với nhau khi nói về cách hữu hiệu để người giáo dân loan báo Tin Mừng đến những người chung quanh mình.

Ngày 12/5/2023, cộng đoàn giáo xứ Đông Quang được tham dự vào niềm vui loan báo Tin Mừng khi chào đón anh Giuse Trịnh Quốc Việt vào hội thánh Công Giáo trong thánh lễ do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại chủ sự.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse đã chia sẻ về ước muốn đưa anh Việt đến với các Bí tích khai tâm Kitô giáo vì biết anh có tìm hiểu và đọc Kinh Thánh. Trước hết, gia đình anh là môi trường thuận lợi đưa anh đến gần với Chúa hơn. Nhìn vào đời sống đạo của vợ con, anh có thêm thiện cảm với đạo Công Giáo. Vợ anh, chị Dung, là thành viên Hội các bà mẹ Công Giáo và đang sinh hoạt trong ca đoàn Các Bà Mẹ cùng với con gái anh, đang là giáo lý viên của giáo xứ vẫn hằng cầu nguyện và mong ước có anh cùng đồng hành trên con đường đức tin. Bên cạnh đó, những người bạn của anh là các thành viên của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm của giáo xứ cũng thường xuyên chia sẻ và khuyên nhủ anh theo đạo. Với đời sống đạo và lời cầu nguyện từ gia đình cũng như từ bạn bè, anh Việt đã đáp lại tiếng gọi làm con Chúa.

Trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè và cộng đoàn giáo xứ, anh Việt đã lãnh nhận hai Bí tích khai tâm: Rửa Tội và Thánh Thể. Sắp tới đây, vào 10/6/2023, anh sẽ được Đức Giám mục ban Bí tích Thêm Sức cùng các em thiếu nhi giáo xứ.

Xin chào mừng anh Việt vào hội thánh Công Giáo và gia đình giáo xứ Đông Quang. Với chiếc áo trắng và nến sáng trong tay, anh đã chính thức trở nên chứng tá của Chúa.

Bất cứ người Kitô hữu nào cũng được tham dự vào ba chức vụ là Ngôn sứ, Tư tế và Vương đế của Chúa Kitô khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Ai cũng mong muốn mình được góp phần trong việc giới thiệu Chúa đến mọi người và việc này không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ. Việc loan báo Tin Mừng không phải là chiêu dụ, nhưng phải phát triển Giáo Hội bằng sự lôi cuốn và bằng đời sống chứng tá. Ước mong mỗi người tín hữu chúng ta sẽ loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống đạo của mình trong gia đình, trong khu xóm hay trong cộng đoàn giáo xứ nơi mình sinh sống.

Bài: Têrêsa Nguyễn (TGPSG)
Ảnh: TTGX Đông Quang

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top