Giáo xứ Đông Quang: Kỷ niệm 2 năm Cung hiến Thánh Đường và Thêm Sức ngày 8-11-2020

Giáo xứ Đông Quang: Kỷ niệm 2 năm Cung hiến Thánh Đường và Thêm Sức ngày 8-11-2020

Giáo xứ Đông Quang: Kỷ niệm 2 năm Cung hiến Thánh Đường và Thêm Sức ngày 8-11-2020

WGPSG -- Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 2 năm ngày Cung hiến Thánh đường Giáo xứ Đông Quang được long trọng tổ chức vào lúc 7g Chúa nhật ngày 8.11.2020 tại nhà thờ Giáo xứ Đông Quang, giáo hạt Hóc Môn, do Đức Tổng Giám mục Giuse (Đức TGM Giuse) Nguyễn Năng chủ tế. Trong thánh lễ Đức TGM Giuse cũng ban Bí Tích Thêm Sức (BTTS) cho 90 em thiếu nhi và 20 anh chị tân tòng.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có Lm chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại và Lm phó xứ Phaolô Hoàng Anh Quốc.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, cha mẹ đỡ đầu và phụ huynh của các em sắp lãnh nhận BTTS, các huynh trưởng, các anh chị giáo lý viên, hội đồng mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chánh xứ Giuse đã giới thiệu và có lời chào mừng Đức TGM Giuse đến thăm mục vụ giáo xứ lần đầu tiên. Lm chánh xứ xin Đức TGM dâng thánh lễ tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Người đã tuôn đổ trên giáo xứ và ban Bí tích Thêm Sức cho 90 em thiếu nhi cùng 20 anh chị tân tòng.

Trong bài giảng, Đức TGM nói lên niềm vui khi nhìn thấy ngôi thánh đường khang trang mới này. Ngài mong ước "cộng đoàn trong giáo xứ không chỉ xây dựng ngôi thánh đường vật chất mà còn biết xây dựng ngôi thánh đường thiêng liêng đức tin bằng sự đoàn kết, yêu thương, bác ái chia sẻ…. Mỗi người hãy là một viên đá sống động xây nên ngôi đền thờ thiêng liêng của giáo xứ này. Hãy dâng chính cuộc đời mình làm của lễ, như xưa Chúa Giêsu đã dâng cuộc đời Ngài kết hiệp cùng thánh ý của Thiên Chúa, đã yêu thương tất cả mọi người và trở nên hy lễ dâng lên Thiên Chúa Cha, nhờ đó chúng ta được ơn cứu độ. Chính đời sống yêu thương, phục vụ, tha thứ, cảm thông của người Kitô hữu là bằng chứng thuyết phục nhất mời gọi người ta đến với Chúa".

Ngoài việc chia sẻ niềm vui ngày kỷ niệm cung hiến thánh đường, Đức TGM cũng chia vui cùng các em thiếu nhi và các anh chị tân tòng trong ngày đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Ngài cũng nhắc nhở tất cả cộng đoàn về việc năng kết hiệp với Chúa trong cuộc sống qua các Bí tích, đặc biệt là Bí tích Thánh Thể và Bí tích Hòa Giải để đời sống đạo của cộng đoàn dân Chúa ngày một thăng tiến, trở thành chứng tá cho Chúa giữa đời.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức: Đức TGM mời gọi các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cộng đoàn cùng lặp lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Sau đó, ngài đặt tay, dâng lời nguyện Thêm Sức, xức Dầu Thánh trên trán và chúc bình an cho các em.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Đức TGM Giuse ban phép lành trọng thể cuối lễ, đại diện cho cộng đoàn Gx. Đông Quang, ông Chánh Trương đã gửi lời cảm ơn đến Đức TGM, các linh mục và các tu sĩ. Ông cũng trình bày sơ lược quá trình hình thành và tình hình hoạt động của giáo xứ để Đức TGM và cộng đoàn cùng nhìn lại biết bao hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ trên giáo xứ từ khi thành lập đến nay. 

Thánh lễ kết thúc lúc 9 giờ trong niềm hân hoan vui mừng của toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top