Giáo xứ Đông Quang: Giáo họ Phêrô mừng bổn mạng 2023

Giáo xứ Đông Quang: Giáo họ Phêrô mừng bổn mạng 2023

Giáo xứ Đông Quang: Giáo họ Phêrô mừng bổn mạng 2023

TGPSG -- “Hôm nay khắp nơi cất tiếng dâng muôn lời ca. Mừng khen hai Thánh Tông Đồ Phêrô Phaolô. Xưa hai ngài quyết vững tâm xây dựng Hội Thánh. Rắc gieo Tin Mừng cho mọi người khắp muôn phương.”

Hòa cùng niềm vui chung của Giáo hội hoàn vũ trong ngày lễ kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, vào lúc 18h00 thứ Năm ngày 29 tháng 6 năm 2023, tại thánh đường giáo xứ Đông Quang, cộng đoàn dân Chúa, cách riêng là giáo họ Phêrô, đã long trọng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và mừng bổn mạng do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại chủ tế cùng với Lm phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín đồng tế. Cùng tham dự có thầy giúp xứ Phaolô, các tu sĩ nam nữ, ban điều hành giáo họ Phêrô, ca đoàn Gioan Baotixita, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, các gia đình thuộc giáo họ Phêrô và cộng đoàn dân Chúa.

Ở phần đầu Lễ Lm chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn cùng hướng về hai vị thánh trụ cột của Giáo hội là Phêrô và Phaolô để cùng dâng lên Chúa lời cảm tạ và lời cầu nguyện cách riêng cho từng cá nhân trong giáo họ Phêrô luôn biết yêu thương, cộng tác với nhau để xây dựng giáo họ và cả giáo xứ như xưa kia hai Thánh Tông Đồ luôn biết yêu thương và cộng tác để cùng nhau xây dựng Hội Thánh Chúa.

Trong bài giảng lễ, Lm chánh xứ Giuse đã chia sẻ lược sử hai vị thánh tông đồ với xuất thân, công việc cũng như học vấn khác nhau nhưng cuộc sống của cả hai đều bị đảo lộn chỉ vì tiếng gọi của một người, đó là Chúa Giêsu. Phêrô đã bỏ hết mọi sự để vào nhóm Mười Hai sau tiếng gọi “Hãy theo Thầy.” Còn Saolô đã trở thành Phaolô sau khi nghe Chúa Giêsu trách “Saolô, Saolô sao ngươi lại bắt Ta?”, ông đã lập tức đến gặp các tông đồ và trở thành vị thánh tông đồ gánh trọng trách loan báo Tin Mừng cho người ngoại đạo. Sau cùng cả hai gặp nhau tại Rôma, với lòng trung thành và niềm xác tín vào Chúa Kitô, cả hai đã chịu tử nạn tại nơi đây. Phêrô thì bị đóng đinh ngược, còn Phaolô thì bị trảm quyết. Các Ngài đã gặp nhau trong tình yêu và hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên để rồi cả hai cùng liên kết với nhau trong Triều Thiên Tử Đạo.

Từ mẫu gương của hai thánh nhân, chúng ta hãy củng cố niềm tin và cùng nhau xây dựng tinh thần hiệp nhất cho cộng đoàn. Phêrô và Phaolô là những con người yếu đuối tội lỗi, cũng có những giới hạn và yếu điểm nhưng nhờ sức mạnh và khôn ngoan của Thiên Chúa đã kêu gọi từng người chúng ta vững tin vào nơi Chúa miễn là chúng ta thật sự ăn năn sám hối và chân thành trong công việc phụng sự Chúa.

Thánh lễ được tiếp nối với phần tuyên xưng đức tin, lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện ban điều hành giáo họ đã gửi lời cảm ơn đến Lm chánh xứ và Lm phó xứ đã luôn yêu thương và quan tâm giúp đỡ cho từng người và làm cho cả giáo họ ngày càng thăng tiến. Và trong phần đáp từ, Lm Giuse đã gửi tâm tình cảm ơn đến ban điều hành giáo họ đã cùng cộng tác với ngài trong suốt 14 năm qua và mong giáo họ tiếp tục đoàn kết yêu thương nhau.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui ngày bổn mạng. Các gia đình trong giáo họ Phêrô còn nán lại để chụp hình lưu niệm và tham dự tiệc mừng.

“Nguyện xin Chúa ban bình an cho mỗi người trong giáo họ Phêrô để chúng con trở thành những tông đồ rao truyền Tin Mừng tình yêu cứu độ đến cho mọi người.”

Bài: Gioakim & Teress Nguyễn (TGPSG)
Ảnh: Teress Nguyễn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top