Giáo xứ Đông Quang: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng và kỷ niệm 13 năm thành lập ca đoàn Thánh Tâm

Giáo xứ Đông Quang: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng và kỷ niệm 13 năm thành lập ca đoàn Thánh Tâm

Giáo xứ Đông Quang: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng và kỷ niệm 13 năm thành lập ca đoàn Thánh Tâm

TGPSG -- “Cho con theo Ngài biết sống dịu hiền và luôn tin mến. Noi gương Cha lành luôn sống khiêm nhường và hay tha thứ.”

Lời ca nhập lễ mở đầu thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu cũng là bổn mạng của Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) giáo xứ Đông Quang, đồng thời kỷ niệm 13 năm thành lập ca đoàn Thánh Tâm. Thánh lễ do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại chủ sự với sự hiện diện của các thành viên GĐPTTT và cộng đoàn dân Chúa vào lúc 17h30 ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Đầu lễ, Lm chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn hướng lòng về Thánh Tâm Chúa Giêsu: “Trong cuộc sống, đôi lúc chúng ta bất trung thất tín, không sống đẹp lòng Chúa, nhưng tình thương và lòng thương xót của Chúa luôn ở bên và đồng hành với chúng ta. Người luôn tìm mọi cách để mời gọi chúng ta quay trở về với Thiên Chúa. Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết cảm tạ Chúa, luôn chạy đến với Thánh Tâm Chúa Giêsu và xin cho mỗi người luôn có được trái tim như Thánh Tâm Chúa Giêsu nghĩa là luôn biết mở lòng ra với mọi người chung quanh.”

Sau khi công bố Tin Mừng, Lm Giuse đã chia sẻ về ý nghĩa đặc biệt quan trọng của tháng Sáu là tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và ngày lễ mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu. Khi nói đến trái tim Chúa Giêsu là nói đến tình yêu của Chúa Giêsu. Ngài có một trái tim biết nói và biết hành động vì tình yêu. Ngài yêu thương chúng ta đến nỗi từ địa vị cao trọng là Thiên Chúa đã xuống thế làm người, mặc lấy xác phàm như chúng ta, ngoại trừ tội lỗi để sống gần bên chúng ta. Ngài đã dành suốt ba năm rao giảng Tin Mừng Cứu Độ, chữa lành và ban ơn. Nhưng Chúa chưa cho đó là đủ, Chúa còn muốn thực hiện đặc tính sau cùng của một người Cha nhân lành yêu thương là chết vì con người và cho con người, như Ngài đã tuyên bố : “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.” (Ga 15,13).

Trái tim đó còn được thể hiện sự bao dung của một người cha biết quan tâm tới con cái mình, đặc biệt là người tội lỗi. Ngài không bao giờ xua đuổi xa lánh nhưng luôn tìm kiếm, kêu gọi và thứ tha người tội lỗi như khi Ngài kêu gọi người thu thuế Matthêu làm môn đệ hay khi Ngài nói lời tha thứ với người phụ nữ tội lỗi Maria Mađalêna “Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa.” (Ga 8,11b).

Quả thật là một trái tim luôn biết yêu thương và tha thứ. Trái tim đó luôn kêu gọi con người luôn chạy đến với mình để múc lấy nguồn nước trường sinh là Mình và Máu Thánh Chúa chảy ra từ trái tim yêu thương vô hạn. “Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi.”(Mt 11,28).

Sau cùng, Lm Giuse kêu gọi cộng đoàn nhìn nhận và thay đổi để trở nên tốt hơn ngay nơi gia đình và khu xóm của mình. Hãy học cùng Thánh Tâm Chúa hiền lành và khiêm nhường. Trong cuộc sống gia đình với nhiều khó khăn thử thách, hãy luôn có một trái tim cảm thông, luôn nở một nụ cười, sự động viên khích lệ nhau và một nghĩa cử tốt đẹp với mỗi người chúng ta gặp trong ngày sống của mình. Mặt khác, chúng ta cũng phải đền tạ Trái tim Chúa bằng chính những việc hy sinh phục vụ, những việc bác ái yêu thương trong đời sống hằng ngày của chúng ta.

“Lạy Chúa, khi nhìn ngắm trái tim Chúa, con thật thấy hổ thẹn vô cùng vì trái tim của Chúa tràn đầy màu đỏ của tình yêu và màu xanh của hòa bình, màu của trao ban đến mọi người xung quanh và đến với con. Con có thể nghe thấy tiếng đập của trái tim Chúa phát ra hai tiếng tình yêu. Còn trái tim con đầy ắp màu đen của bóng tối tội lỗi,  của sự dữ, sự chia rẽ, hận thù, đố kỵ ghen tuông, giận hờn luôn đè nặng trái tim con. Xin Chúa hãy đục đẽo, thanh tẩy những vẩn đục đang bao bọc trái tim con. Để con mỗi ngày trong sáng hơn trước mặt Chúa và để con tim của con biết vâng lệnh tình yêu của Chúa và sự trao ban đến với mọi người. Lạy Chúa xin hãy nghe trái tim con đang thổn thức, xin hãy đến và chữa lành những hận thù trong trái tim con. Amen”

Tiếp tục thánh lễ là phần tuyên xưng đức tin, nghi thức tuyên hứa của các thành viên GĐPTTT và phần Hiệp Lễ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông Ủy viên Phụng vụ đã đại diện gửi lời cám ơn đến Lm Chánh xứ cũng là Lm linh hướng đã hướng dẫn và đồng hành cùng anh em GĐPTTT giáo xứ Đông Quang.

Đáp từ, Lm Giuse bùi ngùi xúc động nhắc đến người anh em trong GĐPTTT đã qua đời, ngài cảm ơn anh em đã cùng cộng tác với ngài trong các công việc của giáo xứ trong suốt 13 năm qua và nguyện xin Thiên Chúa luôn ban nhiều hồng ân xuống cho anh em trong GĐPTTT giáo xứ.

Bài: Gioakim Nguyễn & Teress Nguyễn (TGPSG)
Ảnh: Teress Nguyễn

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top