Giáo xứ Công Lý: Mừng bổn mạng Đức Mẹ hồn xác lên trời và khánh thành nhà sinh hoạt 14-8-2022

Giáo xứ Công Lý: Mừng bổn mạng Đức Mẹ hồn xác lên trời và khánh thành nhà sinh hoạt 14-8-2022

Giáo xứ Công Lý:  Mừng bổn mạng Đức Mẹ hồn xác lên trời và khánh thành nhà sinh hoạt 14-8-2022

TGPSG - “Chúng ta mong muốn xây một ngôi thánh đường lớn hơn, uy nghi hơn, nhưng chúng ta cũng phải xây dựng trong mỗi người chúng ta một đức tin vững chắc, để có thể làm chứng về Thiên Chúa, về đời sau, cho những người chung quanh chúng ta”

Trên là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng, TGM Tổng giáo phận Saigon, trong thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ, khánh thành nhà sinh hoạt giáo xứ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 31 thiếu nhi tại Giáo xứ Công lý vào lúc 17g chiều Chúa Nhật 14-8-2022.

Đồng tế có linh mục (Lm) Chánh xứ Công Lý Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ và khoảng 12 linh mục trong và ngoài Giáo hạt Tân Định. Hiệp thông trong thánh lễ có các ân nhân, thân nhân, những người đỡ đầu, phụ huynh các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 17g, giữa tiếng chuông nhà thờ reo vang, Đức TGM và đoàn rước đi sát lề đường Hoàng Sa tiến vào Thánh đường. Dừng ở cửa, Đức TGM đã làm phép ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và tượng Đức Mẹ hồn xác lên trời. Sau đó, ngài bước xuống cung thánh và bắt đầu thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, đầu tiên Đức Tổng nhận xét: thường thì người ta làm phép cả nhà thờ, còn ở đây, chỉ làm phép mặt tiền nhà thờ và cổng thôi. Công nhận trong điều kiện hạn hẹp mà giáo dân lương giáo đã hoàn thành một bước đầu như vậy, kể cũng đáng khen. Trong bài đọc 1, Vua Đa vít đã vui nhảy mừng rước Hòm Bia Thiên Chúa vào Đền thánh uy nghi thì ước mong, trong một ngày gần đây, chúng ta cũng sẽ rước Hòm Bia Thiên Chúa là Thánh Thể vào Nhà Tạm uy nghi hơn.

Hôm nay, chúng ta mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác lên trời. Vậy Hòm bia Thiên Chúa trong bài đọc 1 còn có ý nghĩa gì nữa? Thưa đó chính là Đức Mẹ: Đức Mẹ là Hòm Bia Thiên Chúa, đã cưu mang Thiên Chúa trong cung lòng của mình, vì vậy Mẹ đã được Chúa rước về trời cả hồn lẫn xác.

Hướng về các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, Đức Cha hỏi: câu hỏi đầu tiên trong sách giáo lý là gì? Thấy mọi người im lặng, Đức Cha liền trả lời: đó là  câu“Chúng ta sống ở đời để làm gì?” – Chúng ta sống ở đời để thờ phượng và kính mến Thiên Chúa và sau này chúng ta sẽ được hưởng vinh quang với Thiên Chúa muôn đời.

Hôm nay, chúng con sẽ lãnh nhận ai? … Đức Chúa Thánh Thần … để làm gì? ...có sức mạnh… để làm gì? Để làm chứng cho Chúa, làm chứng cho đời sau, làm chứng cho một cuộc sống hạnh phúc với Thiên Chúa. Thế ông bà anh chị em, những người đã lãnh nhận bí tích Thêm sức, có ai đã làm chứng điều đó cho những người khác chưa?  Chưa phải không? Vậy mà tôi biết có một nhóm nhỏ trong một Hội thánh, không phải là công giáo, chỉ khoảng 20 người thôi mà trong đó hết 18 em công giáo bị lôi cuốn gia nhập Hội thánh này. Việc truyền giáo của họ rất đơn giản: đi đến từng người và chỉ hỏi 1 câu: ông bà có sợ chết không? Đương nhiên là sợ, thế là nhóm này đã lèo lái để mọi người gia nhập Hội thánh mình. Chúng ta là Hội Thánh tông truyền, chúng ta tin có 1 cuộc sống vĩnh cửu đời sau, thế mà chúng ta có đến nói với ai về niềm vui, niềm hy vọng này chưa?

Đức cha kết luận: chúng ta mong muốn xây một ngôi thánh đường lớn hơn, uy nghi hơn, nhưng chúng ta cũng phải xây dựng trong mỗi người chúng ta một đức tin vững chắc, để có thể làm chứng về Thiên Chúa, về đời sau, cho những người chung quanh chúng ta, bằng lời nói, bằng 1 cuộc sống bác ái yêu thương thì lúc đó, ngôi thánh đường mới của chúng ta mới trở nên trọn vẹn, đầy đủ ý nghĩa. Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.

Sau phần chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha bắt đầu cử hành các nghi thức ban bí tích Thêm sức cho 31 em.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐGX đã lên cám ơn Đức cha, các linh mục đồng tế và cộng đoàn tín hữu hiện diện. Một bó hoa tươi thắm và món quà mọn cũng được dâng lên cho Đức Cha.

Sau lễ, các em thiếu nhi đã lên ghi ảnh kỷ niệm với Đức Cha, các linh mục đồng tế. Thật là một ngày vui mừng cho các em và cho cả giáo xứ Công Lý thân yêu.

Bài & Ảnh: Hữu Lễ (TGPSG)

Top