Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

TGPSG -- “... Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể, để ban lương thực nuôi dưỡng linh hồn chúng ta, Ngài hiện diện với chúng ta trong Bí tích Thánh Thể, Ngài ban cho chúng ta lời hằng sống mỗi lần chúng ta dâng Thánh lễ …”

Đây là tâm tình đầu lễ của linh mục (Lm) Gioan Maria Vianey Nguyễn Hữu Lợi Cpps , khi ngài chủ tế thánh lễ Tiệc Ly, khai mạc Tam Nhật Thánh, được cử hành vào lúc 18h00 ngày 28/03/2024, tại nhà thờ Công Lý. Đồng tế có Lm Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ - chánh  xứ Công Lý,  Lm Phanxicô Xaviê Trần Quảng CSsR.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 12 tông đồ, còn có  quý sơ, HĐMVGX, bà con giáo dân trong và ngoài  giáo xứ.

Sau bài công bố tin mừng , Lm  Phanxicô Xaviê  đã chia sẻ:

Đỉnh cao của yêu thương đó là hiện diện nên trước khi về trời, Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Thể để hiện diện, để ở cùng, ở với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế.                           

 

Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể để nuôi dưỡng chúng ta và dẫn dắt chúng ta về quê trời. Trong bữa Tiệc Ly, bên cạnh việc thiết lập Bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu đã rửa chân cho 12 môn đệ. Cử chỉ này cho thấy Ngài đã bỏ địa vị Thiên Chúa để trở nên người nô lệ. Đó là sự khiêm nhường mà Chúa dạy chúng ta hôm nay.                                                              

Cuối bài giảng, Lm Phanxicô Xaviê mời gọi: Hôm nay Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể ở với chúng ta. Xin cho chúng ta cũng có khả năng ở với Chúa để ơn cứu độ của Chúa có thể tràn đầy trên chúng ta, để chúng ta có thể lan tỏa đến những người mà chúng ta gặp gỡ trong đường đời.

Sau phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Phanxicô Xaviê đã chủ sự nghi thức rửa chân cho 12 “Tông đồ”.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ là cung nghinh, kiệu Mình Thánh Chúa sang nhà tạm, để các hội đoàn và giáo khu tiếp tục chầu luân phiên  bên Chúa Giêsu Thánh Thể đến 23h30.

 Bài: Tuấn Vũ & Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)
Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top