Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn Mạng giáo xứ

Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn Mạng giáo xứ

Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn Mạng giáo xứ

TGPSG --- “Ở đâu không có vâng lời, ở đó không có nhân đức, ở đâu không có nhân đức thì ở đó không có sự thật, ở đâu không có sự thật thì ở đó không có yêu thương, ở đâu  không có yêu thương thì ở đó không có Thiên Chúa, và ở đâu không có Thiên Chúa thì ở đó không có thiên đàng.”

Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Trần Quảng CSsR đã triển khai câu nói trên của Thánh Piô Năm Dấu trong bài giảng Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ, cử hành vào lúc 8g sáng Chúa nhật ngày 11.8.2024, tại giáo xứ Công Lý, do Lm chánh xứ Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Gioan Maria Vianey Nguyễn Hữu Lợi - Dòng Máu Châu Báu (Cpps), Lm Phanxicô Xaviê Trần Quảng - Dòng Chúa Cứu Thế (CSsR) và 2 linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ, có các thành viên Hội đồng Mục vụ, các nữ tu, các em thiếu nhi và giáo dân trong giáo xứ. Trong Thánh lễ, linh mục chánh xứ có ban bí tích Thánh Thể cho các em thiếu nhi Rước lễ lần đầu.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước kiệu Đức Mẹ xung quanh thánh đường.

Đầu lễ, Lm Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ mời gọi cộng đoàn: “Chúng ta quy tụ trong Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời để cảm ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã ban cho Đức Mẹ, ban cho Giáo Hội và gia đình của mỗi người chúng ta.”

Trong bài giảng, Lm Phanxicô Xaviê Trần Văn Quảng đã chia sẻ ý nghĩa về sự tin tưởng của Đức Maria trong đời sống đức tin của Ngài.

Ngài quảng diễn: “Chúng ta tin vào một Thiên Chúa thì chúng ta phải thờ phượng Ngài, tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng của Ngài. Khi tin tưởng vào Thiên Chúa thì chúng ta phải sống và gắn bó với Ngài, đi vào tương quan với Ngài.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Hôm nay chúng ta mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, có  nghĩa là Mẹ đang ở trong thiên đàng với Chúa. Chúng ta chỉ ở trong thiên đàng khi chúng ta luôn đi theo lộ trình: vâng lời, nhân đức, thánh thiện và yêu thương, khi ấy có Thiên Chúa thì chúng ta mới có thiên đàng.”

Kết thúc bài giảng, Lm Phanxicô Xaviê mời gọi cộng đoàn: “Xin Thiên Chúa chúc lành cho giáo xứ chúng ta. Cộng đoàn giáo xứ cũng cầu nguyện cho cha sở Gioan Baotixita trong những ngày tĩnh dưỡng. Xin cho ngài xưa nay đã vâng lời thì bây giờ sẽ vâng  lời và sẽ thánh thiện, có Thiên Chúa ở cùng, sẽ có thiên đàng. Xin cho cộng đoàn giáo xứ Công Lý chúng ta biết vâng lời cha xứ mới, để chúng ta kiện toàn giáo xứ này và khi đó Nước Trời sẽ hiện trị trong giáo xứ chúng ta.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Các em Rước lễ lần đầu lần lượt tiến lên cung thánh để lãnh nhận bí tích Thánh Thể. Hôm nay, các em rất vui vì đã được chính tay linh mục chánh xứ trao Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Trong tâm tình sốt mến, các em thầm thì cầu nguyện: “Lạy Chúa Giêsu, xin ở với con mãi mãi, trong suốt cuộc đời con. Xin làm cho con nên giống Chúa: hiền lành và khiêm nhường, chăm chỉ và bác ái, hiếu thảo và vui tươi. Xin cho con nhớ rằng, Chúa đang ngự trong con, và con có bổn phận đem Chúa đến mọi nơi, ở nhà và ở trường, trong khu xóm và ngoài đường phố, để tất cả những người bạn của con, nhận biết Chúa và sống yêu thương nhau… Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa biết bao”.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top