Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu - 2024

Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu - 2024

Giáo xứ Công Lý: Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu - 2024

TGPSG -- “Chính Chúa Giêsu là mục tử nhân lành đi trước, dẫn chúng ta đi theo.

Đó là tâm tình mời gọi của linh mục (Lm) Anphongsô Vũ Đức Chung -O.P, khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa nhật Chúa Chiên lành, được cử hành vào lúc 6h00 sáng, ngày 21 tháng 04 năm 2024, tại nhà thờ Công Lý.

Hiệp dâng thánh lễ có HĐMVGX, các Sơ và cộng đoàn giáo dân xứ Công Lý.

Đầu lễ, Lm chủ tế đã mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ trong ngày cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu.

Sau bài Tin mừng (Ga 10,11-18), Lm chủ tế đã quảng diễn:

 

Chúa Giêsu là mục tử theo cách:

 + Chúa hy sinh mạng sống của mình cho người mình yêu, thể hiện tình yêu đến tột cùng. Như vậy chúng ta cũng phải biết hy sinh những gì cho mọi người. Chúa Giêsu biết các chiên của mình. Biết là để thương yêu nhau, biết cả những chiên yếu nhất để chăm sóc vỗ về. Người chủ chiên đi trước để dẫn đàn chiên theo sau đến nơi có sự sống tràn đầy. Chúa Giêsu còn đưa các con chiên khác về cùng một đàn chiên, có nghĩa là hiệp nhất chúng. Xin cho tất cả nên một.

Lm chủ tế đúc kết bài chia sẻ: Chúa nhật Chúa chiên lành là trọng tâm của Mùa Phục Sinh để chúng ta cùng chiêm ngắm và suy ngẫm:

+ Chúa không cần chúng ta ngợi khen Chúa, nhưng cần chúng ta bước theo Chúa. Chính sự chết và phục sinh của Chúa Giêsu là ánh sáng chiếu soi cho cuộc đời mỗi Kitô hữu chúng ta. Chính Chúa Giêsu là mục tử nhân lành đi trước, dẫn chúng ta đi theo nghĩa là đặt bước chân của mình vào bước chân của Chúa, thực hiện điều Chúa muốn là biết hy sinh vì đàn chiên. Xin Chúa cho tất cả chúng ta sống theo hình hài của Chúa Giêsu mục tử nhân lành trong tâm hồn của mình, để rồi thể hiện trong vai trò sứ vụ của mình, để mỗi ngày chúng ta có niềm vui được gặp Chúa đích thực.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ  các em thiếu nhi đã giới thiệu các dòng tu và kết một bài múa.

Thánh lễ kết thúc lúc 7h50 cùng ngày. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn và hân hoan của ngày lễ Chúa Chiên Lành.

Bài: Tuấn Vũ, Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top