Giáo xứ Công Lý: Nghi thức Suy Tôn Thánh Giá - 29-03-2024

Giáo xứ Công Lý: Nghi thức Suy Tôn Thánh Giá - 29-03-2024

Giáo xứ Công Lý: Nghi thức Suy Tôn Thánh Giá - 29-03-2024

TGPSG: ... Xin cho chúng ta được sức sống từ nơi cây Thập Giá...:”

Đó là tâm tình mời gọi của linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Trần Quảng CSsR, khi ngài chia s trong nghi thức Suy Tôn Thánh Giá, được cử hành vào lúc 18h00 ngày thứ Sáu Tuần Thánh (29-3-2024), tại nhà thờ Công Lý.

Chủ sự nghi thức suy tôn Thánh Giá Lm Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ - chánh  xứ Công Lý. Hiệp thông với ngài còn có Lm Gioan Maria Vianey Nguyễn Hữu Lợi Cpps, quý sơ, quý chức và bà con giáo dân tham dự.

Đầu nghi thức, ba Lm cùng quỳ trước bàn thờ trong thinh lặng. Nghi thức Suy tôn Thánh Giá hôm nay gồm: 2 bài bài đọc, bài Thương Khó,  Suy tôn Thánh giá và sau cùng là phần rước lễ.

Sau bài Thương Khó, Lm Phanxicô Xaviê chia s diễn tiến Chúa chịu đóng đinh đến cái chết trên thập giá được tóm lại:

- Cái chết và sự sống lại của Chúa  Giêsu như là cuộc hôn nhân giữa con người và thần linh, để cho con người được làm thần linh giống Thiên Chúa.

- Chúa Giêsu gọi Đức Mẹ là Mẹ là sự kết hôn giữa thần linh và con người.

- Chúa Giêsu khát tình yêu của Ngài cho nhân loại đồng thời khát tình yêu của nhân loại đối với ngài.

- Việc nước chảy ra từ cạnh sườn của ngài nói lên một nhân loại mới được phát sinh. Vì vậy, nên khi ngài sống lại, ngài trao quyền năng cho các môn đệ đi loan báo như là hôn nhân vậy.

Kết thúc bài chia sẻ, Lm Giuse mời gọi: Xin cho chúng ta sức sống từ nơi Thập Giá, mỗi khi gặp khó khăn biết nhìn lên cây Thập Giá để chính nơi cây Thập Giá ban sức mạnh của thần linh giúp chúng ta bước đi vững vàng.

Sau bài giảng, Lm Gioan Maria Vianey Nguyễn Hữu Lợi Cpps đọc 10 lời nguyện để cầu nguyện cho thế giới và xã hội. Tiếp theo Lm Gioan Maria Vianey giơ Thánh Giá lên cao, Lm Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ và hát  “Đây là cây Thánh giá, nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian” và cộng đoàn đáp: “Chúng ta hãy đến thờ lạy” Sau đó Thánh Giá được đặt lên bàn, Lm chủ tế mời tất cả cộng đoàn lên hôn chân Chúa.

Cuối cùng là phần rước lễ.

Nghi thức Suy tôn Thánh Giá kết thúc vào lúc 19h30. Mọi người ra về bình an.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top