Giáo xứ Công Lý: Mừng kỷ niệm 30 năm Hồng Ân Thánh Chức Linh Mục

Giáo xứ Công Lý: Mừng kỷ niệm 30 năm Hồng Ân Thánh Chức Linh Mục

Giáo xứ Công Lý: Mừng kỷ niệm 30 năm Hồng Ân Thánh Chức Linh Mục

TGPSG --  “Chúa đã làm cho tôi như thế đó, khi Người thương cất nỗi hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người đời”. (Lc 1,25)

Đó là câu Tin Mừng của thánh Luca mà Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ - chánh  xứ Công Lý đã trích dẫn khi ngài chủ tế thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 30 hồng ân  Linh mục, được cử hành vào lúc 17h30, thứ Ba ngày 19-12-2023, tại nhà thờ Công Lý. Đồng tế với ngài có Lm Gioan Maria Vianey Nguyễn Hữu Lợi - Dòng Máu Châu Báu.

Hiệp dâng thánh lễ có HĐMVGX, các Sơ và cộng đoàn giáo dân xứ Công Lý.

Đầu lễ, Lm Chủ tế cảm ơn cộng đoàn đã thương cầu nguyện và nâng đỡ ngài trong 23 năm qua và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện trong ngày tạ ơn hồng ân Linh mục của ngài 30 năm và 8 năm của Lm Gioan Maria Vianey Nguyễn Hữu Lợi. Xin Chúa thương chúc lành cho tất cả mọi người chúng ta được sống trọn vẹn ơn gọi làm con Chúa của mỗi người.

Lm Gioan Maria Vianey Nguyễn Hữu Lợi  đã công bố Tin Mừng

Sau phần  công bố Tin Mừng, Lm Gioan Baotixita chia sẻ:

Chúng ta thờ phượng Thiên Chúa trong Thần Khí và sự thật, đồng thời chúng ta cố gắng sống tốt đẹp để thân xác chúng ta trở nên đền thờ của Chúa Thánh Thần. Như vậy mọi người chúng ta cùng với Đức GiêSu Kitô là tư tế và thượng tế, Ngài dâng lên Thiên Chúa Cha cả cuộc đời.

Chúa Giêsu đã hy sinh cuộc đời mình, chịu chết trên thập giá làm hy lễ cứu độ nhân loại đã nói lên tình yêu vô biên của Thiên Chúa đối với chúng ta. Cuộc sống của chúng ta có những thử thách, có những lúc phải vác thánh giá nhưng chúng ta đừng sợ hãi thánh giá, đừng lo sợ thử thách mà hãy xem thánh giá và những thử thách đó là cơ hội để chúng ta hiệp thông với cuộc khổ nạn của Đức Giêsu Kitô, cùng với Hội thánh dâng hy lễ tạ ơn lên Thiên Chúa, để dù trong vai trò thừa tác hay phổ quát, mỗi người chúng ta cũng đều có thể trở nên những tư tế thánh trong những công việc chúng ta thực hiện, từ những việc nhỏ đến những việc lớn.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, bác Giacôbê Huỳnh Phước Lành đại diện cho giáo xứ gửi lời  chúc mừng kỷ niệm thánh chức linh mục: cha chánh xứ 30 năm hồng ân, cha Gioan Maria Vianey 8 năm. Đại diện các hội đoàn dâng lên hai 2 cha những lẳng hoa tươi thắm thể hiện lòng quý mến.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h40. Đại diện các hội đoàn chụp hình lưu niệm với các linh mục và cùng dùng bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top