Giáo xứ Công Lý: Lễ Chúa Lên Trời - Mừng 17 năm thành lập xứ Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đức Mẹ Lên Trời

Giáo xứ Công Lý: Lễ Chúa Lên Trời - Mừng 17 năm thành lập xứ Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đức Mẹ Lên Trời

Giáo xứ Công Lý: Lễ Chúa Lên Trời - Mừng 17 năm thành lập xứ Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đức Mẹ Lên Trời

TGPSG --- Vào lúc 8g sáng Chúa nhật ngày 12.05.2024, giáo xứ Công Lý đã long trọng cử hành Thánh lễ Chúa Lên Trời, mừng 17 năm thành lập xứ Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, do linh mục (Lm) Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ - chánh  xứ Công Lý chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Gioan Maria Vianney Nguyễn Hữu Lợi - dòng Máu Châu Báu, với sự tham dự các nữ tu, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cùng các em thiếu nhi và các huynh trưởng.

Đầu lễ, linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn: “Chúng ta xin Chúa tha thứ vì đôi khi chúng ta đã không biết rằng quê hương chúng ta đích thực là Cha ở trên trời, là nước trời, cho nên nhiều khi chúng ta tham lam, ích kỷ, ghen ghét và chỉ mong ước những điều ở  trần  gian này, mà không nghĩ đến  quê hương đích thực của  mình, nơi hạnh phúc đích thực trọn vẹn là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần ở trên nước thiên đàng. Chúng ta hãy xin chúa tha thứ, để chúng ta từ nay luôn hướng lòng về Chúa, để chúng ta được hưởng hạnh  phúc trên Thiên Đàng.”

Trong bài giảng, Lm Gioan Maria Vianney chia sẻ ý nghĩa Chúa lên Trời. Ngài quảng diễn: Chúa lên Trời có nghĩa là Ngài trở về cùng Thiên Chúa Cha. Người trở lại với địa vị Thiên Chúa. Chúa về Trời nhưng Người vẫn hiện diện và hoạt động trong cuộc sống chứng nhân của mỗi người chúng ta…..Các con khi tham dự Thánh lễ, rước Thánh Thể, khi các con đi học giáo lý các con gặp  gỡ Chúa, khi chúng con giúp đỡ người khác là các con  giúp đỡ cho Chúa.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 9h45. Sau Thánh lễ các em sinh hoạt trong ngày mừng kỷ niệm 17 năm thành lập xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Đức Mẹ Lên Trời.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 10h30.

     Bài: Antôn Hoàng Tuấn & Ảnh: BTT xứ Đoàn Đức Mẹ Lên Trời (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top