Giáo xứ Chợ Quán: Thiếu nhi Tĩnh tâm mùa Chay 2022

Giáo xứ Chợ Quán: Thiếu nhi Tĩnh tâm mùa Chay 2022

Giáo xứ Chợ Quán: Thiếu nhi Tĩnh tâm mùa Chay 2022

TGPSG -- Mỗi mùa Chay về, giáo xứ Chợ Quán có truyền thống tổ chức tĩnh tâm dành cho các giới. Năm nay, các em thiếu nhi được tĩnh tâm vào hai Chúa nhật 13 và 20/03/2022 trong Thánh lễ dành cho các em vào lúc 8 giờ sáng. Vị giảng phòng cho dịp tĩnh tâm này là linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Hoàng Long – Phó xứ Trung Chánh (Hạt Hóc Môn). Phần tĩnh tâm được diễn ra ngay trong bài giảng của thánh lễ.

Lấy chủ đề từ các bài đọc Lời Chúa ở mỗi Chúa nhật, Lm Giuse triển khai bài giảng cách sống động, phù hợp với tâm tình đơn sơ của các em. Ngày tĩnh tâm đầu tiên (13/3), qua biến cố Chúa Giêsu biến hình trên núi, ngài mời gọi các em cùng với Chúa biến đổi đời mình, để từ đó cùng được tham dự cuộc Vượt Qua với Chúa: chết đi con người cũ, và sống lại với con người mới, để xứng đáng là con ngoan của Chúa.

Với dụ ngôn cây vả không sinh trái của ngày tĩnh tâm thứ hai (20/3), Lm Giuse mong ước các em khi đã được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa và Bí tích Thánh Thể, thì sinh nhiều hoa trái là những việc thiện lành, trở nên một “cây vả” tươi tốt trong vườn cây của Thiên Chúa.

Sau bài giảng, các em sốt sắng bước vào Phụng vụ Thánh Thể.

Để kết thúc hai ngày tĩnh tâm, một em thiếu nhi đại diện dâng lời cám ơn Lm Giuse vì đã yêu thương và dành thời gian đến giáo xứ Chợ Quán để chia sẻ Lời Chúa cho các em.

Được biết, trước khi chịu chức Linh mục, cha Giuse đã thực tập mục vụ tại giáo xứ suốt một năm và gắn bó nhiều với Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gioan Bosco. Tuy nhiên, vì dịch bệnh, Thánh lễ tạ ơn của cha ở giáo xứ Chợ Quán không có sự hiện diện đông đảo của các em thiếu nhi. Vì thế, dịp tĩnh tâm này cũng là cơ hội để Lm Giuse trở về giáo xứ, gặp gỡ và dâng lễ với toàn thể các em.

Ước mong, sau kỳ tĩnh tâm này, các em thay đổi đời sống mình cách triệt để hơn và yêu mến Chúa cách nhiệt thành hơn.

Bài & Ảnh: Giuse Quân (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top