Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Rước lễ lần đầu và ban Bí tích Thêm Sức 11-06-2023

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Rước lễ lần đầu và ban Bí tích Thêm Sức 11-06-2023

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Rước lễ lần đầu và ban Bí tích Thêm Sức 11-06-2023

TGPSG -- Sau những ngày tháng chuẩn bị, khát khao, mong chờ, vào lúc 17g30 ngày 11/06/2023, Chúa Nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, có 52 em Ấu nhi vui mừng được Rước lễ lần đầu và 50 em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Chợ Quán.

Niềm vui ngày hồng phúc không chỉ của riêng các em, mà còn cho cả giáo xứ khi được Đức Giám mục (ĐGM) phụ tá Giuse Bùi Công Trác đến thăm và chủ sự Thánh lễ ban Bí tích cho các em. Đồng tế trong Thánh lễ có linh mục (Lm) chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh và Lm phó xứ Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa. Cùng với sự tham dự của cha mẹ đỡ đầu, các bậc phụ huynh, ca đoàn và rất đông giáo dân trong và ngoài xứ.

Trước thánh lễ, toàn thể các em thiếu nhi làm dàn chào đón rước ĐGM Giuse.

Trong bài giảng lễ, ĐGM Giuse hỏi các em sắp lãnh nhận bí tích một số kiến thức giáo lý và kể về những dấu lạ Mình Máu Thánh mà Chúa đã làm để củng cố đức tin cho những tâm hồn cứng cỏi.

Đức Cha cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Bí tích Thánh thể và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho con em mình hôm nay Rước lễ lần đầu biết xác tín vào sự hiện diện đích thực của Chúa Giêsu trong phép Thánh Thể. Rước lễ cũng chính là chúng ta rước Chúa Giêsu vào trong tâm hồn. Kế đó, Đức Cha cũng giảng giải thêm về ý nghĩa và hiệu quả của Bí tích Thêm Sức. Đặc biệt, ngài cũng nhắn nhủ các bậc cha mẹ, những người có bổn phận giáo dục đức tin con em mình theo luật Chúa và luật Giáo hội, biết ý thức nêu gương sáng tốt lành cho con em mình noi theo.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho 50 con em trong giáo xứ.

Thánh lễ tiếp diễn thật sốt sắng. Đến phần hiệp lễ, Đức Cha phụ tá Giuse đã cho 52 con em trong giáo xứ rước lễ lần đầu dưới hai hình Mình và Máu Thánh.

Cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng mục vụ và một vị Phụ huynh đại diện cộng đoàn giáo xứ đọc lời cảm ơn và dâng lên Đức Cha, Cha sở và Cha phó những bó hoa tươi thắm. Các em được lãnh bí tích hôm nay cũng có tâm tình tri ân các bậc phụ huynh qua bài thánh ca “Tình Cha Nghĩa Mẹ” thật cảm động.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan, đặc biệt là 102 em lãnh nhận bí tích hôm nay. Đây là cột mốc đặc biệt quan trọng trên hành trình đức tin mà các em ghi nhớ suốt cuộc đời.

Sau thánh lễ, lần lượt gia đình các em Rước lễ lần đầu và Thêm Sức chụp hình lưu niệm với ĐGM Giuse.

Bài: Agnes Thanh Xuân (TGPSG)
Ảnh: Ban TTGX Chợ Quán

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top