Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ ngày Mùng 3 Tết ngày 3-2-2022

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ ngày Mùng 3 Tết ngày 3-2-2022

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ ngày Mùng 3 Tết ngày 3-2-2022

Cha Tổng Đại Diện Ignhatio Hồ Văn Xuân Thăm Mục Vụ và Chúc Tết Giáo xứ

TGPSG -- “Lao động trong công việc hằng ngày, hằng giờ, giúp chúng ta củng cố vững chắc và hoàn thiện công trình sáng tạo của Thiên Chúa”..

Đó là lời chia sẻ của Lm Tổng Đại Diện (TĐD) Inhaxiô chủ tế trong Thánh lễ ngày mùng 3 Tết cùng với cha sở Gabriel, cha phó Mactinô và sự hiện diện của hơn 250 giáo dân họ đạo Chợ Quán.

Khởi đầu thánh lễ lúc 17g30 ngày 3-2-2022, cộng đoàn cùng nhau rước kiệu Thánh Giuse, mẫu gương lao động. Xin Thánh Cả cầu bầu cùng Chúa cho mọi người một năm mới hoàn thành mọi công việc trong cuộc sống được tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ lời Chúa. Trong phần giảng lễ Lm TĐD chia sẻ gói gọn trong 2 phần:

1/ Đầu tiên xin Chúa chúc lành cho mọi công việc lương thiện của chúng con trong năm nay. Ngài nhắc nhở: lao động trong công việc hằng ngày, hằng giờ, giúp chúng ta củng cố vững chắc và hoàn thiện công trình sáng tạo của Thiên Chúa.

Thế giới hôm nay dù khoa học, kĩ thuật, y học có tiến bộ nhưng con người vẫn bất lực trước những căn bệnh nan y như ung thư… rõ nhất là cơn đại dịch Covid đã và đang hoành hành trên khắp thế giới nói chung và trên thành phố chúng ta năm vừa qua. Chúng ta thật sự lúng túng, kinh hoàng, cái chết lù lù đứng trước ngõ nhà chúng ta, làm cho mọi người sợ hãi, và nhận ra phận người thật mong manh. Những lúc như vậy chúng ta thấy cần phải giữ vững niềm tin vào Chúa. Chính sự tin tưởng và phó thác vào Chúa mới không làm Kitô hữu chúng ta tuyệt vọng dẫn đến những quyết định tiêu cực sai lầm.

Trong cơn đại dịch năm vừa qua, hơn 700 tu sĩ nam nữ công giáo tình nguyện lao vào tâm dịch đễ giúp đở phần hồn, phần xác cho mọi người không phân biệt lương giáo. Rồi các tình nguyện viên tại các giáo xứ trong giáo phận, ban Caritas TGP cùng chung tay với xã hội, sống bác ái yêu thương làm chứng cho Thiên Chúa trước tất cả mọi người. Vì thế, điểm sáng yêu thương phục vụ trong mùa dịch làm cho xã hội hiểu về đạo Công giáo của chúng ta hơn. Thậm chí, ngay thời điểm hiện tại, vẫn có những bệnh viện xin Tòa Giám Mục gửi nữ tu Công giáo đến giúp đỡ bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Lan tỏa tình yêu thương để cho mọi người nhận biết Chúa hằng yêu thương và cứu độ nhân loại.

2/ Lòng mến Chúa thể hiện nơi các giáo đường. Đối với chúng ta, nhà Chúa là quan trọng, là nơi hết sức thân thiết cho chúng ta đến cầu nguyện, chia sẻ vui buồn với Chúa, tâm tình cùng Chúa. Người công giáo gắn bó mật thiết với nhà thờ từ lúc mới sinh ra cho đến giờ phút cuối của cuộc đời.

Nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn là ngôi nhà thờ Mẹ của các nhà thờ khác trong giáo phận (Xây dựng từ 07/10/1877 Cung hiến Thánh Đường năm 1880) đã xuống cấp trầm trọng cần phải đại trùng tu. Bắt đầu từ năm 2015 đến nay, dự kiến đến năm 2027 thì hoàn tất. Xin anh chị em góp công, góp của, quan trọng nhất là cầu nguyện xin Chúa cho công trình đại trùng tu này được hoàn tất tốt đẹp để các thế hệ con cháu chúng ta còn thấy được, thụ hưởng được, để phát triển giáo hội. Sau hết xin Chúa chúc lành cho giáo xứ, cho công việc làm ăn trong năm nay.

Sau bài giảng, Lm TĐD và cha phó Mactinô đã đọc lời nguyện thánh hóa các công cụ lao động của cộng đoàn.

Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, anh chủ tịch HĐMV-GX Phanxico Assisi Phan Tăng Minh thay mặt cộng đoàn cám ơn Lm TĐD và ngỏ lời kính mời ngài và Đức TGM Giuse đến với giáo xứ trong ngày lễ kỷ niệm 300 năm thành lập giáo xứ tháng 6/2023

Sau lời đáp từ của Lm TĐD, đại diện giáo xứ dâng tặng hoa cho ngài. Các Lm đồng tế đã chụp ảnh lưu niệm với giáo xứ sau phép lành kết thúc Thánh lễ.

Gx Chợ Quán ngày 3/2/2022 (TGPSG)
Giuse Phạm Văn Hân K1

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top