Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Giao Thừa mừng Xuân Giáp Thìn

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Giao Thừa mừng Xuân Giáp Thìn

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Giao Thừa mừng Xuân Giáp Thìn

TGPSG -- "Phúc thay những kẻ bị bắt bớ vì sự công chính, vì Nước Trời là của họ” (Mt 5,10)

Linh mục Chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh đã nhấn mạnh câu Lời Chúa trên trong bài giảng lễ Giao Thừa lúc 20g ngày 9/2/2024 tại nhà thờ Chợ Quán.

Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của các thầy chủng sinh, các tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân.

Trước khi cử hành thánh lễ, 2 Lm đồng tế cùng đoàn rước bao gồm đại diện Ban Thường Vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) và các đoàn thể trong giáo xứ cùng dâng hương cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời; cũng như dâng mọi sự trong bàn tay quan phòng của Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ và các Thánh.

Trong bài giảng lễ, Lm chánh xứ Gabriel đã nhắc nhở mọi người về cùng đích của cuộc đời Kitô hữu là tìm kiếm niềm vui nơi Chúa, được diễn tả qua bài đọc 1 và cụ thể qua Tám Mối Phúc được nhắc đến trong bài Tin Mừng. Đặc biệt, khi nói về mối phúc "Phúc thay những kẻ bị bắt bớ vì sự công chính", Ngài đã chia sẻ về một hiện trạng đáng buồn trong Giáo hội: chính những Kitô hữu không sống tình yêu thương khiến cho nhiều người ngoại đạo chưa hiểu đúng về Giáo hội và Thiên Chúa.

 

Trước khi Thánh lễ kết thúc, đại diện HĐMVGX, các đoàn thể và các em thiếu nhi đã có đôi lời chúc Tết hai cha và cộng đoàn. Hai cha cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 21g30. Các hội đoàn cùng cộng đoàn đã nán lại chụp ảnh cùng hai cha và các thầy chủng sinh trong những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão với muôn ngàn hồng ân Thiên Chúa đã dành cho mỗi người.

Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan mừng Chúa Xuân đang đến với mỗi gia đình.

Bài & Ảnh: Võ Minh Tiến (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top