Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Chúa Nhật Lời Chúa (dành cho thiếu nhi)

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Chúa Nhật Lời Chúa (dành cho thiếu nhi)

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ Chúa Nhật Lời Chúa (dành cho thiếu nhi)

TGPSG -- “Chúa Giêsu nói với họ: ‘Hãy theo tôi’  … Lập tức họ bỏ chài lưới lại mà đi theo Người” (Mc 1,17-18).

Mở đầu Thánh lễ Chúa Nhật III Thường Niên, cũng là Chúa Nhật Lời Chúa, linh mục (Lm) chủ tế Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa, phó xứ Chợ Quán, đã long trọng rước Sách Tin Mừng từ tiền sảnh thánh đường lên bàn thờ. Thánh lễ được diễn ra vào lúc 8g, ngày 21/01/2024, với sự tham gia của Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ đoàn Gioan Bosco, giáo xứ Chợ Quán và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi mời gọi cộng đoàn bước vào nghi thức thống hối đầu lễ, Lm Phêrô có đôi lời chia sẻ về lịch sử và ý nghĩa của Chúa nhật Lời Chúa: vào ngày 30/9/2019, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ấn định Chúa nhật thứ 3 mùa Thường niên là "Chúa nhật cử hành, suy tư và phổ biến Lời Chúa”, qua đó giúp các tín hữu ý thức hơn về tầm quan trọng của Lời Chúa trong đời sống đức tin của mình. Lm chủ tế cũng không quên nhắc lại lời giáo huấn của Công đồng Vatican II trong Hiến chế Dei Verbum: “Giáo Hội vẫn luôn tôn kính Thánh Kinh giống như tôn kính Thánh Thể Chúa, đặc biệt trong Phụng Vụ Thánh”.

Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, Lm Phêrô đã rước Sách Tin Mừng từ bàn thờ ra giảng đài để công bố Tin Mừng. Trong bài giảng lễ, Lm Phêrô đặt nhiều câu hỏi để giúp các em thiếu nhi tìm hiểu rõ nét hơn về các bản văn Lời Chúa hôm nay, nhất là bài Tin Mừng Mc 1,14-20.

Sau đó, ngài cũng không quên nhắc nhở cộng đoàn cần tập thói quen siêng năng đọc Kinh Thánh để có thể ghi nhớ và thực hành Lời Chúa trong đời sống hằng ngày cách hữu hiệu hơn. Đặc biệt, Lm Phêrô còn gợi ý cho các bậc phụ huynh từ chính kinh nghiệm cá nhân của mình: ngay từ khi con em mình còn nhỏ, phụ huynh hãy tìm mua những sách truyện tranh Kinh Thánh về và cùng đọc với con mỗi ngày. Nhờ đó, những câu chuyện và bài học Kinh Thánh sẽ dễ dàng in sâu khó phai trong trí nhớ các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g. Các em thiếu nhi vui vẻ bắt đầu giờ học giáo lý và những tín hữu tham dự Thánh lễ ra về trong niềm vui và thêm lòng yêu mến Lời Chúa.

Bài: Tê Phan (TGPSG)
nh: Thanh Liêm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top