Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức

TGPSG --- “Thánh Thần, khấn xin ngự đến! Hồn con đang mong chờ ngài. Suối nguồn thánh ân hiện xuống. Này dương gian xin ngài đổi mới.”

Vào lúc 8g ngày 16.06.2024, cộng đoàn giáo xứ Chợ Quán hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 45 em thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng tế với ngài, có linh mục (Lm) chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh và Lm phó xứ Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa.

Tham dự Thánh lễ có 45 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Bí tích, các tu sĩ nam nữ, các phụ huynh, các cha mẹ đỡ đầu, các anh chị giáo lý viên và giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các em tập trung tại cổng nhà thờ để đón chào vị Cha chung của Tổng Giáo phận Sài Gòn, niềm vui thể hiện rõ trên từng gương mặt rạng rỡ cùng với tiếng vỗ tay nồng nhiệt của các em và cộng đoàn.

Trong bài giảng, ĐTGM Giuse chia sẻ về các ân sủng của Chúa Thánh Thần. Ngài quảng diễn: Các ân sủng này giúp cho đời sống của chúng ta trở nên sung mãn hơn và can đảm làm chứng nhân cho Chúa…Thánh Carlo Acutis - một tấm gương yêu mến Thánh Thể và sống trọn vẹn ân sủng Bí tích Thêm Sức của thời hiện đại. Dù mê thích Internet, trò chơi điện tử và có lòng đam mê thể thao nhưng thánh nhân vẫn đặt Chúa Giêsu Thánh Thể lên trên hết. Thánh nhân được biết đến nhiều nhất qua việc thu thập các phép lạ Thánh thể trên khắp thế giới để giới thiệu cho công chúng.

Để kết thúc, Đức TGM Giuse mời gọi các em thiếu nhi hãy dùng Lời Chúa làm kim chỉ nam cho cuộc sống của mình và ý thức rằng bí tích Thánh Thể chính là con đường nhanh nhất để gặp gỡ Chúa, giúp biến đổi con người chúng ta ngày một tốt hơn và nên thánh hơn.

Tiếp theo bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức, gồm 3 phần:

Phần 1: Tuyên xưng lại lời hứa khi chịu phép Thánh Tẩy

Phần 2: Nghi thức đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần

Phần 3: Nghi thức Xức dầu Thánh

Các em thiếu nhi lần lượt được Đức TGM Giuse trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn Đức TGM, các linh mục, các tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn đã hiện diện để hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các em được thăng tiến hơn trong đời sống Kitô hữu của mình.

Sau đó các em thiếu nhi quay về phía cha mẹ nói lên lời tri ân về công ơn sinh thành, nuôi dưỡng và giáo dục các em nên người. Lời cám ơn cha mẹ kết thúc với bài hát “Tình Cha Nghĩa Mẹ” (Lm. Nguyễn Duy).

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức kết thúc lúc 9g45. Đức TGM Giuse và các linh mục cùng chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận Bí tích.

Được biết, để có được ngày lễ ban bí tích Thêm Sức hôm nay, các em đã được các linh mục, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh chuẩn bị cho các em những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong hầu đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

Bài: Thanh Xuân & Ảnh: Thái Nguyên - Thanh Liêm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top