Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ An táng ông cố André Trịnh Công Đáng ngày 16-4-2021

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ An táng ông cố André Trịnh Công Đáng ngày 16-4-2021

Giáo xứ Chợ Quán: Thánh lễ An táng ông cố André Trịnh Công Đáng ngày 16-4-2021

TGPSG-- “Đức tin vững chắc không lay chuyển qua bao thăng trầm của cuộc sống chính là gia sản quý báu nhất mà ông cố André để lại cho con cháu”.

Đó là lời của Lm Tổng Đại Diện TGP Sài Gòn - Ignatio Hồ Văn Xuân - trong thánh lễ an táng ông cố André Trịnh Công Đáng - thân phụ của Lm Gabriel Trịnh Công Chánh - chánh xứ Chợ Quán.

Thánh lễ diễn ra lúc 8g30 thứ Sáu ngày 16-4-2021, tại nhà thờ Chợ Quán số 120 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5 do Lm Tổng Đại Diện chủ tế. Đồng tế với ngài có khoảng 100 linh mục trong và ngoài TGP Sài Gòn.

Tham dự thánh lễ có hơn 400 giáo dân giáo xứ Chợ Quán, các hội đoàn Công giáo, đại diện các tu hội, dòng tu và thân quyến của ông cố.

Chia sẻ trong thánh lễ, Lm Tổng Đại Diện nhắc lại mối thân tình của ngài với gia đình ông bà cố từ năm 1968, khởi đi từ Lm Phanxicô Bùi Văn Minh (là cậu ruột của Lm Gabriel Trịnh Công Chánh, con trai ông bà cố). "Với tinh thần của nhà giáo, ông bà cố đã hun đúc đức tin lãnh nhận khi chịu phép Rửa tội cho con cái. Trải qua biết bao khó khăn thử thách trong đời sống, ông bà đã nuôi dạy con cái nên người, đã xây dựng một gia đình gương mẫu, đã đào tạo được những người con ngoan hiền và dâng cho Chúa người con trai là Lm Gabriel Trịnh Công Chánh.

Bên cạnh đó, nhờ biết vun trồng đức tin của người Công giáo qua bí tích Thánh Thể, ông bà cố sống rất đạo đức, thánh thiện. Có thể nói, đức tin vững chắc không lay chuyển qua bao thăng trầm của cuộc sống chính là gia sản quý báu nhất mà ông cố André để lại cho con cháu".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, Lm Gabriel đại diện gia đình gởi lời cám ơn đến Đức Tổng Giám mục Giuse, Đức Giám mục phụ tá Louis, Đức Giám mục (ĐGM) Phú Cường, ĐGM Phan Thiết, các Lm Tổng đại diện, các Lm Hạt Trưởng, các Bề Trên, các linh mục đồng tế, tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã đến an ủi chia buồn và hiệp dâng thánh lễ An táng cho người cha của gia đình là ông cố André Trịnh Công Đáng. "Nguyện xin Thiên Chúa quan phòng ban tràn đầy hồng ân xuống trên tất cả mọi người. Nhờ lời cầu nguyện của cộng đoàn trong thánh lễ hôm nay, xin Chúa thương tha thứ những thiếu sót, lỗi lầm của linh hồn André và ban thưởng hạnh phúc nước trời cho ông cố".

Tiếp theo, Lm Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sàin - đã cử hành nghi thức sau cùng cho ông cố André.

Thánh lễ an táng kết thúc lúc 9g30.

Bài & Ảnh: Hân Phạm & Thái Nguyên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top