Giáo xứ Chợ Quán: Thăng cấp Thiếu nhi và Tuyên hứa Tân Huynh trưởng 20-2-2022

Giáo xứ Chợ Quán: Thăng cấp Thiếu nhi và Tuyên hứa Tân Huynh trưởng 20-2-2022

Giáo xứ Chợ Quán: Thăng cấp Thiếu nhi và Tuyên hứa Tân Huynh trưởng 20-2-2022

TGPSG-- “Các con hãy trở nên giống Thiên Chúa Cha là Đấng giàu lòng thương xót.” Đó là lời nhắn nhủ của cha chủ tế trong thánh lễ thăng cấp thiếu nhi và tuyên hứa tân huynh trưởng.

Sau một tuần được trở lại nhà thờ để sinh hoạt Giáo lý trực tiếp, sáng Chúa nhật 20-2-2022 trong Thánh lễ Thiếu nhi lúc 8g, Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Chợ Quán vui mừng có hơn 140 em được thăng cấp và 1 Tân Huynh trưởng tuyên hứa. Thánh lễ do cha phó Martinô Trịnh Quang Khải, Tuyên úy Xứ đoàn Gioan Bosco chủ tế, với sự hiện diện đông đảo của các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, cha Tuyên úy chúc mừng các em sắp được thăng cấp, và từ hôm nay các em sẽ được mang màu khăn mới trên vai. Tiếp đến, để gợi mở cho các em vào nội dung Lời Chúa, cha đặt câu hỏi: "Con thích lớn lên mình sẽ giống ai trong gia đình?". Có em muốn trở nên một người cha biết quan tâm đến con cái, có em lại muốn đẹp như mẹ. Qua những câu trả lời đó, cha nhắc nhở mỗi người hãy trở nên giống Thiên Chúa Cha, là có lòng nhân từ như Ngài là Đấng nhân từ, cho dù con người chúng ta rất khó yêu thương và tha thứ cho kẻ thù.

Muốn yêu thương tha thứ thật lòng, mỗi người phải nghĩ về Chúa và hướng về Chúa. Như trong Bài đọc 1, dù bị Vua Saul căm ghét, nhưng khi có cơ hội trả thù, Đavít lại từ khước vì ông biết rằng Saul được Thiên Chúa xức dầu để làm vua.

Tiếp sau bài giảng là nghi thức thăng cấp cho các em đoàn sinh từ các ngành Chiên, Ấu, Thiếu, Nghĩa, Hiệp. Sau khi nhận khăn từ cha Tuyên úy và các trưởng, các em dõng dạc hô lên khẩu hiệu của ngành mình. Liền sau đó, tân Huynh trưởng Giuse Nguyễn Thành Đạt tuyên hứa và được trao khăn mới trong bầu khí rất cảm động.

Phụng vụ Thánh Thể tiếp theo sau nghi thức thăng cấp và tuyên hứa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 9 giờ 15 cùng ngày trong tâm tình tạ ơn vì Xứ đoàn Gioan Bosco có thêm một bạn trẻ dấn thân trở thành Huynh trưởng. Ước mong những thiếu nhi được thăng cấp hôm nay càng lớn lên càng thêm khôn ngoan như Chúa Giêsu khi xưa.

Giuse Quân (TGPSG)
Ảnh: Thái Nguyên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top