Giáo xứ Chợ Quán: Sinh hoạt giáo lý cho thiếu nhi

Giáo xứ Chợ Quán: Sinh hoạt giáo lý cho thiếu nhi

Giáo xứ Chợ Quán: Sinh hoạt giáo lý cho thiếu nhi

TGPSG - “Hãy để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mt 18,14).

Để tiếp nối sứ mạng ươm mầm tương lai Giáo Hội và xã hội do chính Chúa Giêsu đã truyền dạy, Cha Tuyên Úy Xứ đoàn TNTT Gioan Bosco Chợ Quán Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa đã có vài thay đổi trong lịch học giáo lý của các em. Chương trình học thứ năm bắt đầu từ Thánh lễ chiều lúc 17g30 đến 18g và sinh học giáo lý từ 18g đến 19g.

Trong chương trình giáo lý của Xứ đoàn, Cha Tuyên Uý đã thay đổi giờ học giáo lý của các em thiếu nhi vào thứ 5 hàng tuần: từ chia sẻ Lời Chúa + học giáo lý mỗi tuần chuyển sang luân phiên thay đổi 4 chuyên mục (Chia sẻ Lời Chúa, Học Phụng vụ, Xem video Công Giáo và Sinh hoạt tập thể).

Trong thứ 5 cuối cùng của năm 2022 này, các nhóm đã có những buổi sinh hoạt thú vị. Nhóm ngành Chiên Con và Ấu Nhi đã có cùng với Dì Maria Thuỳ Trang chia sẻ về Lời Chúa Lc 2,16-21. Các em thiếu nhi được hiểu thêm về 2 mẫu gương vâng lời Thiên Chúa là Mẹ Maria và các mục đồng với 4 đức tính: đơn sơ, khiêm nhường, bác ái và vui tươi.

Đối với nhóm ngành Thiếu Nhi và Nghĩa Sĩ, các em được tham gia các trò chơi vận động liên hoàn với chủ đề "Nhìn lại". Thông qua các trò chơi, các anh chị Huynh Trưởng muốn nhắn nhủ các em dành thời gian ngồi lại nói chuyện với Chúa về một năm đã qua. Đồng thời, các Trưởng mong muốn các em liên kết với nhau thông qua các trò chơi, cùng nhau thăng tiến trong Chúa trong mọi sự, qua đó giúp mọi người nhìn thấy được tính hiệp hành của Giáo Hội.

Chương trình sinh hoạt thứ năm kết thúc lúc 19g trong niềm vui của Chúa Hài Đồng. Các em không chỉ được trao dồi thêm đời sống đức tin qua việc chia sẻ Lời Chúa và học về Phụng Vụ mà còn được xem các bộ phim về Công giáo và sinh hoạt chung với nhau.

Bài & Ảnh: Agnes Thanh Xuân (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top