Giáo xứ Chợ Quán: Sa mạc Huấn luyện Thiếu - Nghĩa 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Sa mạc Huấn luyện Thiếu - Nghĩa 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Sa mạc Huấn luyện Thiếu - Nghĩa 2023

TGPSG -- “Nên một trong yêu thương” là chủ đề sa mạc huấn luyện truyền thống Theo bước Giêsu VI của Xứ đoàn Gioan Bosco, giáo xứ Chợ Quán. Sa mạc được diễn ra trong 3 ngày từ 30/6/2023 - 02/07/2023 tại giáo xứ B’Sumrắc (Bảo Lộc).

Với sự cho phép và đồng hành của linh mục (Lm) Tuyên Uý Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa, sa mạc Theo bước Giêsu 6 đã thu hút được sự tham gia của 73 em sa mạc sinh (SMS) Thiếu nhi và Nghĩa sĩ, cùng với sự hiện diện của 9 trợ úy và 78 anh chị huynh trưởng, trợ tá trong vai trò ban tổ chức (BTC).

Để thêm phần hấp dẫn cho sa mạc, các SMS được hoá thân thành những người đi tìm "Thánh Tích", theo dấu chân của Thánh nữ Helena.

Ngày 1 (30/6/2023)

Vào lúc 5g30, 73 SMS được chia làm 4 đội Mátthêu, Máccô, Luca, Gioan cùng BĐH tập trung trước nhà mục vụ giáo xứ để chào Lm Chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh. Ngài đã chúc bình an cho chuyến đi và chia sẻ câu chuyện mở đầu cuộc hành trình. Đúng 6g, những chiếc xe bắt đầu lăn bánh.

7 giờ, đoàn đến cô nhi viện Thiên Bình (Đồng Nai) để dâng thánh lễ, thăm hỏi, tổ chức trò chơi giao lưu và trao tặng những phần quà nhỏ cho các em thiếu nhi của mái ấm. Những phần quà ấy cũng chính là kết quả đã thu góp được sau chiến dịch nuôi heo đất làm bác ái mùa Chay của các bạn thiếu nhi Chợ Quán.

Sau đó, các em SMS đã tìm được những mảnh "Thánh Tích" đầu tiên trong hành trình.

Đến 9g, đoàn tiếp tục di chuyển đến đất trại. Trên đường đi, cả đoàn dừng chân tại trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi để đọc kinh và công bố ý lực sống ngày đầu tiên "Gặp gỡ".

Khi đến đất trại, các SMS bắt đầu chương trình sa mạc bằng trò chơi nhập trại và dựng lều. Cơn mưa bất chợt đã khiến chương trình bị gián đoạn đôi chút nhưng vẫn không làm giảm được tinh thần của các SMS.

Vì lý do thời tiết, chương trình "Lửa thiêng" được bắt đầu lúc 19g30 với các phần diễn nguyện của các SMS.

Kết thúc chương trinh ngày thứ nhất, mỗi đội quy tụ lại với nhau để chia sẻ về những trải nghiệm trong 1 ngày sa mạc vừa qua trong phần “Mang lửa về tim”. 

Ngày 2 (1/7/2023)

Với ý lực sống "Lắng nghe", ngày thứ hai bắt đầu bằng Thánh lễ được Lm Tuyên úy  Phêrô cử hành vào lúc 6g15. Sau đó, Lm Phêrô rước Mình Thánh Chúa vào lều Thánh Thể và bắt đầu những giờ sưởi ấm Thánh Thể.

Sau giờ chào cờ đầu ngày, các SMS và BĐH tổ chức hội chợ cho thiếu nhi giáo xứ B’Sumrắc.

Khởi đầu cho buổi chiều là các trò chơi vận động và phần thi nấu ăn để gắn kết giữa các thành viên trong đội với nhau.

Đỉnh cao của ngày thứ hai là giờ Chầu Thánh Thể được cử hành lúc 20g30.

Sau đó, nhiều mảnh "Thánh Tích" được tìm thấy thông qua những câu hỏi kiến thức và trò chơi do chính Lm Phêrô và Ban Sinh hoạt điều khiển.

Ngày 3 (2/7/2023)

Bắt đầu ngày sa mạc thứ 3 với ý lực sống "Bước đi trong Chúa Thánh Thần", các SMS và BĐH đã tham dự Thánh lễ đồng tế lúc 5g cùng với giáo dân địa phương. Sau thánh lễ cả đoàn nhanh chóng dọn dẹp và chia tay giáo xứ B’Sumrắc để di chuyển đến rừng Gia Canh. Tại đây, các SMS cũng như BTC đã có những trải nghiệm thú vị trong việc leo núi và băng rừng. Sau đó, đoàn được đến khu vực suối nước nóng để thư giãn sau nhiều giờ leo núi. Đặc biệt, các SMS tìm được mảnh ghép cuối cùng của "Thánh Tích". Đó chính là hình ảnh Thánh Thể. "Thánh Tích" cũng đã được hoàn thành trong sự sung sướng của tất cả SMS và BTC.

Đến 17g, các SMS bắt đầu di chuyển về giáo xứ Chợ Quán.

Vào 21g15, Lm Tuyên úy Phêrô bế mạc sa mạc và trao giải cho các đội. Sa mạc “Nên một trong yêu thương” kết thúc trong niềm vui và tình hiệp thông của những người tham gia.

Bài: Agnes Thanh Xuân (TGPSG)
Ảnh: Ban TT sa mạc

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top