Giáo xứ Chợ Quán: Rước kiệu Thánh Thể - 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Rước kiệu Thánh Thể - 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Rước kiệu Thánh Thể - 2023

TGPSG -- “Vì có một tấm bánh, nên chúng ta tuy nhiều người, chúng ta cũng chỉ là một thân thể, vì hết thảy chúng ta thông phần cùng một tấm bánh.” (1Cr 10,17)

Linh mục (Lm) Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa, phó xứ Chợ Quán, đã long trọng chủ sự cuộc rước kiệu Thánh Thể quanh khuôn viên nhà thờ vào Chúa Nhật kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô vào lúc 7g30, cùng với sự hiện diện của đông đảo thành viên trong các hội đoàn và các thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Theo truyền thống họ đạo, vào dịp lễ Mình Máu Thánh Chúa hàng năm, giáo xứ Chợ Quán tổ chức cuộc rước kiệu Thánh Thể Chúa. Rất đông các tín hữu đã có mặt rất sớm để cùng với Lm Phêrô long trọng cử hành cuộc rước kiệu linh thiêng này. Mặc dù thời tiết có phần oi bức, đoàn rước vẫn rất trang nghiêm và sốt sắng. 

Cuộc rước kiệu có 2 trạm dừng chân để đặt Mình Thánh, đọc Lời Chúa, suy niệm, cầu nguyện và ban phép lành Thánh Thể. Trạm 1 tại Núi Đức Mẹ Lộ Đức, trạm 2 tại tiền sảnh nhà sinh hoạt mục vụ. Tại 2 trạm dừng, đoàn rước tỏ lòng yêu mến và thờ lạy Thánh Thể Chúa rất sốt sắng. Cuộc rước kiệu kết thúc với giờ Chầu Thánh Thể trong nhà thờ. 

Sau đó, thánh lễ thiếu nhi được cử hành thật sốt sắng. Trong bài giảng lễ, Lm Phêrô đã chia sẻ đôi điều về lịch sử cuộc rước kiệu Thánh Thể cũng như về các phép lạ Thánh Thể.

Theo đó, các cuộc rước kiệu này đã xuất hiện từ thế kỷ XIII-XV ở Pháp và Đức và được thực hành rộng rãi khắp các cộng đoàn ở Âu Châu. Bên cạnh đó, hiện nay đã có khoảng 150 phép lạ Thánh Thể được Giáo Hội cộng nhận, bắt nguồn từ phép lạ bánh rượu hoá thành Mình Máu Thánh Chúa khi một linh mục ở Lancianô (Ý) hoài nghi khi đọc lời truyền phép năm 750.

Qua sứ điệp Lời Chúa của phụng vụ lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, Lm Phêrô mong muốn rằng toàn thể cộng đoàn luôn biết xác tín vào sự hiện diện đích thực của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, cụ thể qua việc siêng năng tham dự Thánh lễ, rước Mình Thánh Chúa cách xứng hợp và mau mắn tham dự các giờ chầu Thánh Thể. Nhờ đó,  mọi người biết sống yêu thương nhau hơn vì Bí tích Thánh Thể được gọi là Bí tình Tình Yêu, là mối dây hiệp nhất.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g15. Cộng đoàn ra về trong niềm vui hân hoan vì được lãnh nhận dồi dào Ân sủng từ Nhiệm Tích Thánh và mừng 300 năm thành lập họ đạo Chợ Quán.

Bài: Tê Phan Ảnh: Thanh Liêm (TGPSG)
Thanh Liêm

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top