Giáo xứ Chợ Quán: Niềm xác tín trước thềm năm mới

Giáo xứ Chợ Quán: Niềm xác tín trước thềm năm mới

Giáo xứ Chợ Quán: Niềm xác tín trước thềm năm mới

TGPSG - “Bài học từ các tông đồ trên biển hồ Galilê năm xưa cho chúng ta thấy, không có Chúa, chúng ta không làm được gì”

Đó là lời xác tín của Cha Sở Gabriel Trịnh Công Chánh trong bài giảng thánh lễ Giao thừa Quý Mão 2023 vừa diễn ra tại nhà thờ Chợ Quán.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ Gabriel chủ tế, Lm Phó xứ Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa đồng tế với sự hiện diện đông đảo của tất cả anh chị em trong đại gia đình giáo xứ.

Khi chuông đồng hồ điểm 20 giờ, thánh lễ bắt đầu với nghi thức giao thừa. Trong nghi thức truyền thống này, giáo xứ dâng lên Chúa tâm tình tri ân, thống hối và dốc tâm đổi mới đời sống. Qua lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria, Thánh Cả Giuse và toàn thể các thánh, cộng đoàn dâng trọn vẹn năm mới trong tay Chúa và cùng nhau tiến bước giữa mùa xuân Ơn Thánh. Đồng thời, với tấm lòng thảo kính, mọi người hiệp thông xin Chúa đón nhận linh hồn các bậc tiền nhân vào mùa xuân vĩnh cửu Nước Trời.

Quảng diễn các bài đọc Lời Chúa, Lm chủ tế nhắc cộng đoàn hãy bền tâm tin tưởng vào Thiên Chúa là Đấng luôn yêu thương và khấn ban mọi điều phúc lành cho con cái mình. Tuy vậy, con người lắm khi từ chối sự hiện diện của Chúa và cậy vào sức mình. Vì thế, ngài đưa ra biến cố Chúa hiện diện đang khi các tông đồ vất vả giữa sóng gió biển cả (x. Ga 6,16-21) để nhấn mạnh rằng, Chúa hằng có đó và sẵn sàng đồng hành với từng người.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ, đại diện các giáo khu, các bạn thanh niên và các em thiếu nhi có lời chúc Tết đến quý linh mục và toàn thể cộng đoàn. Đáp lời, Lm Chánh xứ cầu chúc tất cả được hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa, đồng thời xin cộng đoàn cầu nguyện cho quý linh mục được chu toàn tốt đẹp sứ vụ trong năm mới.

Trước khi thánh lễ kết thúc, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn tiến lên đón nhận Lộc thánh Lời Chúa cho gia đình và cho chính mình. Cộng đoàn trở về tổ ấm, trên tay cầm theo “hành trang Lời Chúa”, để đón chờ phút giây chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cùng bao ước vọng tươi đẹp.

Giuse Quân (TGPSG)
Ảnh: Phêrô Thanh Liêm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top