Giáo xứ Chợ Quán: Nghĩa sĩ Thánh Thể vui Giáng Sinh 2022

Giáo xứ Chợ Quán: Nghĩa sĩ Thánh Thể vui Giáng Sinh 2022

Giáo xứ Chợ Quán: Nghĩa sĩ Thánh Thể vui Giáng Sinh 2022

TGPSG - “Chính Giêsu là nguồn hy vọng, xin ban cho chúng con hòa bình, vì chỉ nơi Giêsu, chúng con mới tìm thấy hòa bình thực sự, giúp chúng con biến đổi thể giới hôm nay.”

Tiếp nối niềm vui được gửi trao trong đêm Chúa Giáng Sinh, sáng 25-12-2022, các em Nghĩa sĩ thuộc Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gioan Bosco - giáo xứ Chợ Quán đã được quý Sơ Trợ úy và quý Trưởng tổ chức viếng hang đá và sinh hoạt tập thể. Ở Xứ đoàn, sinh hoạt tập thể là hoạt động diễn ra thường xuyên của các Ngành nhằm tạo cơ hội cho các em thiếu nhi trong Ngành giao lưu, gắn kết mối dây tình thân.

Sau khi thánh lễ thiếu nhi kết thúc vào 9 giờ sáng, các em Nghĩa sĩ nhanh chóng tập trung trước Hang Bêlem nằm bên cánh trái nhà thờ. Trước máng cỏ đơn sơ với Hài Nhi Giêsu và cha mẹ Người, các em ngỏ lời cùng Hài Nhi. Món quà vô giá mà Chúa Cha tặng ban, qua lời cầu xin đơn sơ:

- Xin ơn hòa bình,

- Xin được ơn làm mọi việc vì lòng yêu mến Chúa,

- Xin cho mọi người được cuộc sống an bình, ấm no và hạnh phúc,

- Xin cho được trở nên ánh sao làm sáng danh Chúa và đưa những người chưa nhận biết Chúa về với Ngài.

Tâm tình tạ ơn và cầu xin tiếp tục được gửi gắm bằng những dòng thư viết tay gửi đến Hài Nhi Giêsu. Qua lá thư, các em dâng tất cả niềm vui, nỗi buồn và mọi trải nghiệm trong đời sống đức tin của mình suốt Mùa Vọng vừa qua. Các em đã mạnh dạn gửi gắm hết tâm tình vào bức thư vì tin rằng Hài Nhi Giêsu đang lắng nghe và hiểu thấu cõi lòng mình.

Sau khi kết thúc buổi cầu nguyện bằng Kinh Viếng hang đá và bài hát “Chúa đã sinh ra” (Thành Tâm), các em cùng quý Sơ, quý Trưởng chụp chung tấm hình trước hang đá.

Liền sau đó, các em mau mắn ổn định đội ngũ ở sân trước nhà thờ để trò chơi tập thể diễn ra. Bốn trò chơi liên tục nối tiếp nhau trong tinh thần đồng đội và nhiệt huyết nhất của tuổi trẻ. Không giây phút nào trong suốt bốn trò chơi im vắng tiếng cười dù thử thách từ trò chơi chẳng dễ dàng vượt qua. Cuối cuộc chơi, các em cùng quý Sơ, quý Trưởng chung vui với nhau bánh bông lan và trà sữa để mừng Chúa Giáng Sinh.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 11 giờ, các em ra về trong niềm vui vì hôm nay vừa được tâm sự cùng Hài Nhi Giêsu, lại có dịp được gắn bó nhiều hơn với đồng bạn của mình.

Bài & Ảnh: Phêrô Thanh Liêm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top