Giáo xứ Chợ Quán: Ngày Quốc Tế Bệnh nhân 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Ngày Quốc Tế Bệnh nhân 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Ngày Quốc Tế Bệnh nhân 2023

TGPSG - “Hướng về Mẹ Maria, chúng ta phải luôn tin tưởng và phó thác cho Mẹ tất cả niềm vui, nỗi lo âu buồn bực trong cuộc sống vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa luôn lắng nghe lời cầu xin của tất cả mọi người.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chính xứ Chợ Quán Gabriel Trịnh Công Chánh trong ngày lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức cũng là ngày Quốc tế Bệnh nhân, bắt đầu lúc 17g30 thứ Bảy 11-2-2023. Tham dự có các tu sĩ nam nữ, hơn 500 giáo dân trong đó có bệnh nhân và những người ngồi trên xe lăn. Trước lễ, cha sở chủ sự nghi thức rước kiệu Đức Mẹ Lộ Đức quanh nhà thờ với tâm tình tin tưởng phó thác. Đôi tân hôn sắp cử hành bí tích hôn phối cùng tham dự rước kiệu.

Trong phần giảng lễ Lm chủ tế nhấn mạnh: “Chúa đến đễ kiện toàn lề luật”. Vì thế, mọi người phải ý thức tuân giữ luật của Chúa mặc cho những cám dỗ ngọt ngào nhưng rất mãnh liệt của ma quỷ. Phải ý thức tuân giữ luật Chúa ngay trong tư tưởng chứ không phải chỉ giữ hình thức bên ngoài. Nếu chúng ta chối bỏ lề luật của Chúa coi như cánh cửa nước trời đã đóng lại đối với chúng ta. Là con người yếu đuối đương nhiên chúng ta có sa ngã, hãy thành tâm xin lỗi Chúa vì có những lúc chúng ta đễ dãi với bản thân mà quên rằng Thiên Chúa đã khôn ngoan uốn nắn và quan phòng cho chúng ta từng phút từng giờ trong đời sống.

Kết thúc bài giảng, ngài mời cộng đoàn hướng về Mẹ Maria, Mẹ tràn đầy ân sủng, luôn sống đẹp lòng Chúa, luôn tuân theo Thánh ý Chúa. Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, là Mẹ của tất cả Kitô hữu. Chúng ta phải luôn tin tưởng và phó thác cho Mẹ tất cả niềm vui cũng như nỗi lo âu buồn bực trong cuộc sống vì Mẹ luôn lắng nghe lời cầu xin của tất cả mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ là Bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân, bắt đầu với những người ngồi trên xe lăn không tự đi lại được. Hàng trăm người khác tuần tự tiến lên xức dầu bệnh nhân từ tay cha sở. Trước khi ra về, mỗi bệnh nhân được một phần quà nhỏ do Caritas giáo xứ trao tặng.

Bài & Ảnh: Giuse Phạm văn Hân K1 (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top