Giáo xứ Chợ Quán: Mừng kính Thánh Đa Minh Saviô - Bổn mạng Ban Lễ Sinh

Giáo xứ Chợ Quán: Mừng kính Thánh Đa Minh Saviô - Bổn mạng Ban Lễ Sinh

Giáo xứ Chợ Quán: Mừng kính Thánh Đa Minh Saviô - Bổn mạng Ban Lễ Sinh

TGPSG -- Phần đông các đấng bậc trong Hội Thánh, từ các Giáo hoàng, Hồng y cho tới các Giám mục, linh mục, đều khởi đầu hành trình ơn gọi của mình từ vai trò một chú bé giúp lễ. Ban Lễ Sinh là môi trường tuyệt vời để sống kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể qua công tác phục vụ Bàn Thờ và sống tình huynh đệ, đặc biệt còn là “vườn ươm mầm” ơn gọi linh mục, tu sĩ cho Giáo Hội.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa khi ngài chủ sự Thánh lễ kính Thánh Đaminh Saviô - Bổn mạng Ban Lễ Sinh (BLS) giáo xứ Chợ Quán - vào lúc 8g ngày 05/05/2024.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn cùng các em thiếu nhi Xứ đoàn TNTT Gioan Bosco đã hiệp dâng tâm tình hướng về Mẹ Maria trong tháng 5 - Tháng Hoa kính Đức Mẹ. Sau phần diễn nguyện dâng hoa, 45 em Lễ sinh đã long trọng rước kiệu tượng Thánh Đaminh Saviô từ tiền sảnh thánh đường lên Cung Thánh trong tâm tình hân hoan mừng lễ bổn mạng.

Trong bài giảng lễ, Lm Phêrô đã chia sẻ về thời gian ngài còn là một cậu bé lễ sinh phục vụ Bàn Thánh. Ngài cũng nhắc lại gương sáng của Thánh Đaminh Saviô với 4 quyết tâm nhân ngày Rước lễ lần đầu:

- Siêng năng xưng tội và rước lễ

- Thánh hoá ngày Chúa Nhật

- Bạn của tôi là Chúa Giêsu và Mẹ Maria

- Thà chết còn hơn phạm tội

Sau bài giảng, 8 bạn Lễ sinh mới đã được tiếp nhận trong nghi thức tuyên hứa tham gia BLS với tâm tình dấn thân phục vụ. Khi kết thúc nghi thức, toàn thể các thành viên trong BLS đã cùng nhau đọc lại lời kinh nguyện phục vụ bàn thờ của BLS.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g10 trong niềm vui, mừng bổn mạng của các bạn BLS. Sau Thánh lễ, các bạn BLS cùng chụp hình lưu niệm với cha sở và cha linh hướng (chủ tế).

Bài: Tê Phan (TGPSG)
Ảnh: Thái Donp

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top