Giáo xứ Chợ Quán: Mừng Chúa Phục Sinh 09-04-2023

Giáo xứ Chợ Quán: Mừng Chúa Phục Sinh 09-04-2023

Giáo xứ Chợ Quán: Mừng Chúa Phục Sinh 09-04-2023

TGPSG -- “Nếu Đức Kitô không sống lại từ cõi chết thì niềm tin của chúng ta trở nên trống rỗng, mơ hồ. Và tất cả chúng ta đều là những kẻ đáng thương”.

Trên đây nhắc lại lời Thánh Gioan Tông đồ nhắn nhủ trong thánh lễ mừng kính trọng thể Chúa Giêsu Kitô Phục sinh do Linh mục (Lm) Phó xứ Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa cử hành, vào lúc 8g00 ngày 09-04-2023.

Tham dự Thánh lễ có rất đông giáo dân và các em thiếu nhi trong xứ.

Sau khi công bố Tin Mừng, Lm Phêrô chia sẻ về 2 biến cố lớn trong lịch sử của Giáo hội là Giáng sinh và Phục sinh. Trong đó, nhắc nhở chúng ta biến cố Phục sinh là mầu nhiệm trung tâm của Giáo hội. Ngày hôm nay khi cử hành lễ Phục sinh Giáo hội mời gọi chúng ta tin rằng biến cố Chúa Giêsu Phục sinh - biến cố cực kỳ thánh thiêng. Chúa sống lại vào ngày thứ nhất trong tuần với ngôi mộ trống và khăn liệm được xếp lại ngay ngắn.

Với đức tin Công giáo, cái chết không phải là dấu chấm hết nhưng sẽ tham dự vào sự Phục sinh với Chúa Giêsu Kitô vào ngày cánh chung. Khi còn sống, tâm hồn chúng ta rất nhiều lúc đã chết đi vì phạm tội. Và những lần chúng ta đi xưng tội, xin lỗi Chúa và không phạm tội nữa là những lúc chúng ta được Phục sinh với Chúa.

Lm Phêrô gửi lời chúc mừng đại lễ Phục sinh đến tất cả giáo dân và các em thiếu nhi. Ngài mong mọi người có thể cảm nghiệm mỗi ngày được sống lại với Chúa qua việc từ bỏ tội lỗi, đi xưng tội, sống tốt lành thánh thiện, chính lúc đó tâm hồn mình đang được phục sinh với Chúa Giêsu Kitô.

Sau Thánh lễ là nghi thức làm phép trứng Phục sinh. Các em xếp hàng lần lượt nhận trứng Phục sinh từ tay Cha phó, quý Thầy và quý Dì.

Bài: Agnes Thanh Xuân (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top