Giáo xứ Chợ Quán: Mùng 3 Tết - Thánh hoá công ăn việc làm - 2024

Giáo xứ Chợ Quán: Mùng 3 Tết - Thánh hoá công ăn việc làm - 2024

Giáo xứ Chợ Quán: Mùng 3 Tết - Thánh hoá công ăn việc làm - 2024

TGPSG -- Trong không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới, vào lúc 17g30 mùng 3 Tết Nguyên Đán (12/02/2024), Linh mục (Lm) chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh đã cử hành thánh lễ thánh hóa công ăn việc làm tại ngôi thánh đường giáo xứ Chợ Quán. Đặc biệt, trong dịp Năm Thánh của Họ đạo, cộng đoàn sẽ được hưởng một ơn toàn xá. Trước thánh lễ có rước kiệu Thánh cả Giuse.

Hiện diện trong thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các ca đoàn cùng đông đảo toàn thể dân Chúa. Tất cả mọi người quây quần nơi nhà Chúa trong một bầu không khí thánh thiêng vô cùng ấm áp.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Matthêu trình bày cho chúng ta biết dụ ngôn về những nén bạc mà Đức Giêsu đã kể cho các môn đệ. Có một ông chủ kia trao phó cho các đầy tớ của mình những số nén bạc khác nhau. Người được năm yến đi sinh lời được năm yến khác, người được hai yến sinh lời được hai yến khác, còn người được một yến thì đào lỗ chôn giấu.

Yến bạc trong bài Tin Mừng hôm nay là những tài năng và phẩm chất tốt đẹp mà Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta tùy vào sự quan phòng cao cả của Người. Hình ảnh những nén bạc cũng nhắc nhở chúng ta giữ lòng trung tín với những ân huệ Chúa đã thương ban. Ta hãy sinh lời bằng việc sử dụng những món quà đó cho đẹp lòng Ngài.

Sau bài giảng, Lm chủ tế làm phép thánh hoá các công cụ làm ăn. Thánh lễ được cử hành sốt sắng với bao tâm tình người con dâng lên Chúa. 

Lm chủ tế ban phép lành cuối lễ kèm đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính để cộng đoàn cùng lãnh nhận ơn toàn xá với các điều kiện thông thường: xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 trong sự hân hoàn và dâng lên Chúa một ngày mới với nhiều tin yêu và hy vọng.

Nguyện xin Chúa ban cho tất cả mọi người một năm mới bình an, thật nhiều sức khoẻ và luôn tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, để qua các công việc làm ăn sinh sống, chúng con đóng góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng gia đình, xã hội. Đồng thời qua đó cũng trở nên nhân chứng cho Chúa bằng đời sống lao động trong sáng của mình.

Bài: Thanh Xuân (TGPSG)
Ảnh: Thanh Liêm

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top