Giáo xứ Chợ Quán: Loan báo Tin Mừng trong mùa Giáng Sinh 2022

Giáo xứ Chợ Quán: Loan báo Tin Mừng trong mùa Giáng Sinh 2022

Giáo xứ Chợ Quán: Loan báo Tin Mừng trong mùa Giáng Sinh 2022

TGPSG - “Hãy dùng hang đá để giới thiệu Chúa cho anh chị em lương dân”. Đó là lời căn dặn của Cha sở Gabriel Trịnh Công Chánh trước mỗi dịp trang trí đón mừng Chúa Giáng Sinh hằng năm. Được biết, hang đá Giáng Sinh cũng là một phần trong tiến trình kỷ niệm 300 năm thành lập giáo xứ Chợ Quán, bắt đầu từ năm 2021 với chủ đề Máng cỏ

Theo lời Cha sở Gabriel, qua biến cố Thiên Chúa làm người và sinh ra nơi máng cỏ Bêlem, mỗi người ý thức về thân phận con người và Người đã xuống thế làm người. Qua đó chúng ta nhận ra Chúa luôn yêu thương con người. Sự sống là hống ân Chúa ban con người.

Bên cạnh đó, dịp lễ Giáng Sinh là cơ hội tốt để giáo xứ trình bày Chúa Giêsu cho anh chị em chưa biết Ngài.

Suốt hai tuần qua, từ trẻ em đến người lớn đều thích thú đến sân trước nhà thờ ngắm nhìn hang đá với Chúa Hài Đồng bụ bẫm, đáng yêu. Tất cả như diễn tả hình ảnh một mái nhà chung với mọi người là anh chị em với nhau.

Ước mong, nhiều anh chị em lương dân được nhận ra Chúa là Đấng đã đến “để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối" (Ga 11, 52), chính Ngài là bé thơ Giêsu mà họ đang chiêm ngưỡng nơi hang đá Bêlem, nhờ đó họ tin nhận Ngài là Đấng cứu độ của cuộc đời mình.

Bài & Ảnh: Phêrô Thanh Liêm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top