Giáo xứ Chợ Quán: Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức & Ngày Quốc tế Bệnh nhân 2022

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức & Ngày Quốc tế Bệnh nhân 2022

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức & Ngày Quốc tế Bệnh nhân 2022

Giáo xứ Chợ Quán : Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức & Ngày Quốc tế Bệnh nhân 2022

TGPSG --Ngài bảo làm gì, các ngươi cứ làm theo.”  Lời Chúa là đường, là ánh sáng dẫn đường cho chúng ta tiến bước vững chắc trên đường đời.

Nhân ngày lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức cũng là ngày quốc tế bệnh nhân 11-2-2022, vào lúc 17g30 cha phó Mạctinô Trịnh Quang Khải cùng hơn 150 giáo dân họ đạo Chợ Quán đã rước kiệu Đức Mẹ trong thể từ hang đá Đức Mẹ Lộ Đức của giáo xứ tiến vào thánh đường họ đạo và sau đó cử hành thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, cha phó Mạctinô chia sẻ sự kiện Đức Giáo Hoàng Piô IX tuyên bố tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội từ năm 1854.  Lễ này kính nhớ việc Đức Maria hiện ra tại một hang đá ở Lộ Đức (Lourdes), nước Pháp, với cô bé Bernadette, lần đầu tiên vào ngày 11/02/1858, và 17 lần tiếp sau nữa. Trong những lần hiện ra, Mẹ đã tự xưng mình là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội và gửi một thông điệp kêu gọi nhân loại quay trở lại với các giá trị của Tin Mừng: cầu nguyện và ăn năn đền tội. Đức Mẹ cũng cho tuôn trào nơi đây một nguồn nước mát lành như dấu hiệu của tình mẫu tử. Rất nhiều bệnh nhân đã tìm đến hang đá và suối nước này cầu nguyện và cảm thấy được Mẹ nâng đỡ, nhiều người còn được ơn chữa lành. Đã có hơn 6000 hồ sơ xác nhận đã nhận được ơn của Đức Mẹ gởi về tòa Thánh. Vì vậy, Giáo Hội chọn ngày này làm ngày quốc tế bệnh nhân. Ngày nay, Lộ Đức là một trong những trung tâm hành hương Thánh Mẫu nổi tiếng nhất trên thế giới và được mệnh danh là “Thành trì của Đức Maria”.

Cha phó nhấn mạnh: Bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy rõ: Mẹ đã chuyển cầu Chúa Giêsu giải quyết khó khăn thiếu rượu trong tiệc cưới Cana với ý tuyệt đối tuân phục theo ý Chúa: “Ngài bảo làm gì, các ngươi cứ làm theo”. Qua đó, Mẹ đã cho thấy Lời Chúa là đường, là ánh sáng dẫn đường cho chúng ta tiến bước vững chắc trên đường đời.

Cha phó còn cho biết trong mùa dịch Covid vừa qua, được trải nghiệm qua đợt tình nguyện phục vụ cho các bệnh nhân bị nhiễm Covid trong bệnh viện dã chiến, cha đã cảm nhận rằng: Phần lớn bệnh nhân vượt qua được là nhờ ở sự nâng đỡ tinh thần của các tình nguyện viên. Trong cảnh cô đơn, bệnh nhân lo sợ nhất vì không liên lạc đươc với người thân, các sơ, các thầy giúp họ biết tin tưởng, phó thác, tin cậy vào Chúa và cầu xin ơn được chữa lành.

Sau bài chia sẻ Lời Chúa là phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha sở Gabriel Trịnh Công Chánh và cha phó Mạctinô Trịnh Quang Khải cử hành nghi thức xức dầu cho các bệnh nhân. 

Cám ơn Chúa đã luôn quan phòng và nâng đỡ cho các bệnh nhân cách này cách khác trong những năm tháng qua. Qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và các Thánh, xin Thiên Chúa đổ tràn muôn ơn lành xuống trên các bệnh nhân để họ có được sức mạnh vượt qua những khó khăn về bệnh tật thể xác lẫn tâm hồn, vững bước hơn trên đường tiến về Nhà Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g10 cùng ngày và ciáo xứ cũng ưu ái gởi đến mỗi người một phần quà nhỏ.

Giáo xứ Chợ Quán, ngày 11 tháng 02 năm 2022
Giuse Phạm Văn Hân K1 (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top